Tin xe, - 23/07/2020 10:35 PM
Có vô số những câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến giấy đăng ký xe ô tô, xe máy mà người sở hữu xe vẫn đang nhầm lẫn hoặc chưa hiểu rõ.

Trường hợp anh Cấn ở Bình Định, chỉ vì muốn đăng ký biển số xe tại TP. Hồ Chí Minh mà lại nhờ cô bạn có hộ khẩu tại thành phố đứng tên hộ (có ghi giấy xác nhận giữa hai người rằng cô bạn chỉ đứng tên giúp). Nhưng khi có nhu cầu bán xe, anh Cấn mới ngớ người vì biết cần làm thủ tục sang tên chính chủ mới có thể bán được. Lúc này, anh Cấn nhờ sự giúp đỡ của cô bạn nhưng lại không được chấp thuận vì cho rằng thủ tục quá mất thời gian, loay hoay phải mất cả tháng trời mới giải quyết được.

Thực tế, việc nhờ người khác đứng tên giúp và viết giấy xác nhận nội dung này không phải là căn cứ chứng minh quyền sở hữu của anh Cấn với chiếc xe. Mà giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản của một người phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, không phải là giấy tờ do các cá nhân tự lập với nhau.

Khi hỏi lý do vì sao phải đăng ký biển số xe tại thành phố, anh bạn vẫn nhất quyết cho rằng khi xe mang biển số thành phố thì di chuyển đi đâu cũng tiện, làm việc với đối tác cũng dễ dàng hơn. Suy nghĩ đó vừa khiến anh Cấn có một trải nghiệm nhớ đời.

Ở một trường hợp khác, trước khi kết hôn, anh Bảo mua được chiếc xe Mercedes C180 giá gần 1,5 tỷ. Sau kết hôn, vợ anh Bảo nghĩ chiếc xe đó là tài sản sở hữu chung, được dùng để bảo đảm nhu cầu của gia đình, thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng nhưng sau nhiều năm sống chung chị mới biết rằng chiếc xe này vẫn đang thuộc tài sản riêng của người chồng.

Sau đó, vợ anh Bảo thực hiện thủ tục đăng ký xe đứng tên của cả hai vợ chồng để hợp nhất tài sản này.

Từ 2021, giấy đăng ký xe sẽ chuyển sang loại thẻ nhựa có gắn mã QR

Từ 01/01/2021, giấy đăng ký ôtô, xe máy, máy kéo sẽ được làm bằng vật liệu nhựa dẻo, chống nước, chống xước, chống ăn mòn thay vì bằng giấy như hiện nay.

Theo đó, phía góc phải trên cùng của mặt trước giấy đăng ký có mã QR (mã hoá các thông tin số khung, số máy, tình trạng kỹ thuật của xe…); kích thước, màu sắc của loại giấy này giống với bằng lái xe hiện tại.

Trường hợp người dân có nhu cầu đổi giấy đăng ký xe sang loại mới nhỏ gọn, không cần phải mang theo xe, chỉ cần mang giấy đăng ký xe là có thể làm thủ tục đổi được trong ngày. Khi đổi đăng ký xe, người dân có thể kê khai trực tiếp trên mạng ở nhà, sau đó cán bộ đăng ký sẽ đặt lịch hẹn và đến giải quyết.

Chi phí cấp mới giấy đăng ký ôtô, xe máy kèm biển số là 150.000 đồng; nếu chỉ đổi giấy đăng ký chi phí 30.000- 50.000 đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.