Tiện ích, - 21/04/2021 02:59 PM
Việc đổi từ Căn cước Công dân thường sang Căn cước Công dân gắn chíp sẽ có một vài ảnh hưởng tới giấy tờ liên quan, có thể sẽ phải làm lại để điều chỉnh thông tin cho phù hợp.

Về cơ bản, giấy phép lái xe và giấy tờ khác liên quan đến xe sẽ không cần thiết phải thay đổi

Khi đổi sang căn cước công dân gắn chip, nếu thông tin quan trọng như tên chủ thẻ, ngày tháng năm sinh,... Không có thay đổi hay chỉnh sửa thì các giấy tờ khác như giấy phép lái xe, bằng lái xe, giấy đăng ký xe sẽ không phải đổi lại.

Bộ Công an chính thức công bố mẫu thẻ căn cước công dân gắn chíp | Thời sự  | Thanh Niên

Quy định pháp luật về vấn đề thay đổi giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe

 Theo quy định tại Điều 37 của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ ngày 15/04/2017 thì việc cấp mới, cấp lại, cấp đổi GPLX và đăng ký xe diễn ra trong 4 trường hợp sau:

“1. Việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020.

2. Người có giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; người có giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng được đổi giấy phép lái xe.

3. Người có giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống.

4. Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên giấy phép lái xe có sai lệch với giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý giấy phép lái xe làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mới phù hợp với thông tin ghi trong giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.”

Giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe chỉ nên thay đổi hay làm mới khi sai thông tin

cafeauto-2

Theo đó, 2 loại giấy tờ trên hay các giấy tờ khác liên quan đến xe chỉ nên được đổi mới trong trường hợp khi làm căn cước công dân gắn chíp có thay đổi thông tin cá nhân của chủ thẻ và thông tin có liên quan tới các loại giấy tờ kể trên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.