Thị Trường, - 09/08/2019 12:16 AM
Tushek là một thương hiệu siêu xe nhỏ bé đến từ Slovenia, từng được biết đến với các model TS 500 Renovatio và TS 600 ra mắt hồi năm 2012 và 2014.

Mới đây, công ty này đã trình làng sản phẩm mới nhất của mình sau vài năm vắng bóng. Đó là TS 900 H Apex – một siêu xe hypercar sử dụng công nghệ hybrid. Giống như những mẫu xe đã được giới thiệu trước đó của Tushek, TS 900 H Apex vẫn cho thấy một đặc điểm rất nổi bật: trọng lượng siêu nhẹ và tốc độ kinh hoàng.

Theo công bố, siêu xe nói trên chỉ nặng 1410kg. So với những mẫu hypercar mới ra mắt gần đây như Lotus Evija (1680kg) hay Ferrari SF90 Stradale (1570kg), TS 900 H Apex có trọng lượng thấp hơn nhiều. Tương tự như hai đối thủ của mình, chiếc xe cũng được phát triển với bộ khung không gian spaceframe bằng thép siêu cứng chrome-moly, cùng với đó là phần thân xe bằng sợi các-bon giúp tối ưu trọng lượng vô cùng hiệu quả.

Về phần thiết kế, siêu xe của Tushek cũng tuân theo một nguyên lý khá phổ biến là phong cách tạo hình hầm hố, đậm chất thể thao và tạo ấn tượng mạnh. Một số chi tiết đáng chú ý nhất trong thiết kế của TS 900 H Apex bao gồm bộ cửa cắt kéo và bộ mui cứng có thể tháo rời. Rõ ràng là sản phẩm này cho thấy sự khác biệt nhưng để gọi là nổi bật hoàn toàn trong giới siêu xe thì có lẽ là chưa.

Khi nói tới siêu xe, đặc biệt là hypercar, phần quan trọng nhất chắc chắn là động cơ. TS 900 H Apex sử dụng hệ thống động lực hybrid bao gồm một động cơ V8 4,2 lít đặt phía sau kết hợp với 2 mô-tơ điện ở cầu trước. Tổng công suất của hệ thống này lên tới 950 mã lực, đi kèm với 1400 Nm mô-men xoắn. Để kìm hãm nguồn sức mạnh khủng khiếp này, Tushek đã lựa chọn hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo – thứ mà nhiều mẫu xe hiệu năng cao của các thương hiệu khác cũng hay sử dụng.

 Với công suất cực lớn cùng trọng lượng siêu nhẹ, TS 900 H Apex chỉ cần 2,5 giây để tăng tốc từ 0-97km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 380km/h.Như vậy là chiếc xe mới nhất của Tushek tăng tốc còn nhanh hơn cả McLaren Senna và tương đương với siêu phẩm Chiron của Bugatti.

Hiện tại, giá bán của model này vẫn chưa được công bố. Nhưng có thể khẳng định rằng nó không hề thấp bởi TS 900 H Apex là một siêu xe có số lượng sản xuất rất thấp.

Alijosa Tushek, người đứng đầu công ty này cũng chia sẻ rằng công nghệ động cơ điện trên TS 900 H Apex sẽ được áp dụng vào quá trình phát triển một mẫu EV tương lai. Nó không chỉ mang đặc tính thể thao mà còn tập trung vào tính bền vững và sự an toàn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.