Thị Trường, - 14/11/2019 09:27 PM
Vào năm 2017, thương hiệu xe hơi ít danh tiếng Aspark đã bất ngờ công bố một siêu xe ý tưởng có tên gọi Owl tại triển lãm Frankfurt Motor Show.

Giống như bao siêu xe khác, Aspark Owl toát lên một diện mạo phi phàm, thậm chí là khá hoang dã. Tuy nhiên, đó không phải là điểm đặc biệt của chiếc xe này. Bởi lẽ, hiệu năng vận hành mới là thứ khiến Aspark Owl trở nên nổi bật. Cụ thể, với hệ thống 4 động cơ điện cho công suất khá khiêm tốn, chỉ 430 mã lực, siêu xe này vẫn được tuyên bố là cần chưa tới 2 giây để tăng tốc từ 0-97km/h – tức là tương đương với siêu phẩm sắp ra mắt Tesla Roadster cũng như bộ đôi Rimac C_Two và Pininfarina Battista. Kết quả này có được là nhờ vào việc sử dụng triệt để các vật liệu siêu nhẹ, giúp cho Aspark Owl chỉ nặng 860kg.

Hơn nữa, Aspark cũng tỏ ra rất nghiêm túc với dự án của mình. Mục tiêu của hãng này là tạo ra chiếc xe tăng tốc nhanh nhất hành tinh. Theo tìm hiểu, Aspark đã lên kế hoạch sản xuất 50 chiếc Owl với mức giá trên trời. Với những thông số không tưởng, Owl đã trở thành một trong những siêu xe được chờ đợi nhất suốt thời gian qua.

Và mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất của Owl tại triển lãm xe hơi quốc tế Dubai 2019. Một lần nữa, người ta lại phải bất ngờ với Aspark khi thương hiệu này đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh trên siêu xe của mình.

Đầu tiên, chúng ta phải nhắc đến sức mạnh của Owl. Theo đó, công suất của siêu xe này đã tăng gấp 4,5 lần so với bản concept ra mắt cách đây 2 năm. Cụ thể, hệ thống 4 mô-tơ điện của Owl giờ đây đã sản sinh công suất lên tới 1985 mã lực, đi kèm với 2000Nm mô-men xoắn. Với nguồn năng lượng này, Aspark Owl rõ ràng là được xếp vào hàng ngũ những chiếc xe mạnh nhất thế giới. Ở phiên bản thương mại, trọng lượng của siêu xe này cũng tăng hơn 2 lần, ở mức 1900kg. Dù vậy, nếu xét tới tỷ lệ công suất/trọng lượng, Owl cũng gây choáng khi vượt qua con số lý tưởng 1 mã lực/kg.

Sức mạnh tăng gấp nhiều lần đồng nghĩa với những cải thiện không nhỏ về hiệu năng. Theo công bố từ nhà sản xuất, thời gian tăng tốc từ 0-97km/h của siêu xe này đã giảm từ 1,89 xuống còn 1,69 giây. Với thành tích này, Owl chính thức trở thành chiếc xe sản xuất hàng loạt có khả năng bứt tốc tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Như vậy, Aspark đã hoàn thành nhiệm vụ mà hãng này đề ra ngay từ ban đầu cho siêu xe Owl.

Cũng theo các thông số chính thức, Owl có thể đạt vận tốc tối đa 400km/h, cao hơn nhiều so với mức 280km/h của phiên bản concept. Đồng thời, phạm vi hoạt động của chiếc xe cũng đạt 450km, gấp 3 lần model ý tưởng. Được biết, cung cấp điện năng cho xe là khối pin 800V có dung lượng khiêm tốn đến bất ngờ, chỉ 64 kWh – tức là tương đương với phiên bản cao cấp của Kona Electric. Đây quả thực là một điều khó tin bởi mẫu EV của Hàn Quốc dù nhẹ và không ngốn nhiều năng lượng như Owl nhưng lại có tầm hoạt động thua xa.

Khi sử dụng hệ thống sạc 44kW, khối pin trên xe có thể được sạc đầy trong vòng 80 phút. Đây là một con số chấp nhận được với một mức dung lượng không quá lớn. Cũng theo công bố từ Aspark, Owl có 4 chế độ lái khác nhau, đi kèm với ba mức khoảng sáng gầm xe, dao động từ 80-150mm.

Một điểm đặc biệt khác của Aspark Owl nằm ở chiều cao. Với chiều cao tổng thể chỉ 99cm, đây là siêu xe hypercar đường phố thấp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

So với bản concept, thiết kế của Owl cũng đã được điều chỉnh. Đáng kể nhất là sự bổ sung của cặp gương chiếu hậu tích hợp camera và cánh gió thụt thò tự động ở phía sau thay thế cho cánh gió cố định. Trong khi đó, Aspark lại không đề cập nhiều đến cabin của siêu xe nói trên.

Dự kiến, toàn bộ lô 50 chiếc Aspark Owl sẽ được chế tạo tại Ý với sự trợ giúp của Manifattura Automobili Torino. Những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng kể từ quý II năm sau với đơn giá khởi điểm từ 2,9 triệu EUR (khoảng 74 tỷ VND).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.