SSC Ultimate Aero TT – 412 km/h
Sau nhiều thập kỷ bị thống trị bởi các tên tuổi tới từ châu Âu, cuối cùng thì người Mỹ cũng đã tái khẳng định vị thế tốc độ của mình bằng Ultimate Aero TT – một sản phẩm của SSC North America. Mẫu hypercar này sở hữu nguồn sức mạnh khủng khiếp – 1.183 mã lực và 1.500 Nm mô-men xoắn được tạo ra từ cỗ máy Twin-Turbo V8 6.3 lít vốn được sử dụng trên Chevy Corvette C5.
Vào năm 2006, SSC Ultimate Aero TT đã được Guinness công nhận là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới sau khi thiết lập kỷ lục 412,28 km/h. Nhưng theo chuyên gia trong giới, đây không phải là một chiếc xe an toàn bởi nó không hề được trang bị hệ thống ABS cũng như kiểm soát lực kéo.
Rimac Nevera – 415 km/h
Đây là mẫu xe đầu tiên của Rimac Automobili. Và cái tên Nevera được đặt tên theo một cơn bão sét để thể hiện khả năng như điện xẹt của nó. Nevera chiết xuất năng lượng thông qua bốn động cơ điện - mỗi động cơ ở mỗi bánh xe - cho công suất tổng hợp là 1914 mã lực. Chiếc siêu xe này chạy tốc độ 100 km/h trong 1,85 giây, tốc độ tối đa là 415 km/h và tầm hoạt động là 550 km với khối pin 120 kWh.
Sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất và Nevera sẽ được chứng nhận để bán trên toàn cầu với giá 2,3 triệu USD. Mỗi chiếc ra đời sẽ được sử kiểm chứng từ chính tay người sáng lập và là giám đốc điều hành trẻ tuổi Mate Rimac.
Bugatti Veyron Super Sport – 431 km/h
Bugatti là một trong những hãng chuyên sản xuất xe thể thao nhanh nhất thế giới. Veyron Super Sport ra mắt trong năm 2010 và trở thành mẫu xe nhanh nhất lúc bấy giờ. Veyron Super Sport trang bị động cơ 8 lít W16 với 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm.
Siêu xe này chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa theo giới hạn điện tử 415 km/h, nhưng tốc độ thực tế là 431 km/h tại đường đua Ehra-Lessien vào năm 2010. Super Sport là phiên bản đặc biệt của ông hoàng tốc độ một thời Bugatti Veyron. Chỉ có 48 chiếc Bugatti Veyron Super Sport được chế tạo.
Hennessey Venom GT – 427 km/h
Kỷ lục mới của Hennessey Venom GT đã được xác lập vào ngày 9/2/2013 tại California, Mỹ khi đó chiếc xe đã đạt tốc độ tối đa 427.6 km/h. Để hộ trợ khả năng tăng tốc của Venom GT, Hennessey trang bị cho chiếc xe bộ lốp đặc biệt Michelin Pilot Super Sport DOT.
Trái tim Hennessey Venom GT là khối động cơ 7.0 lít LS9 V8 tăng áp sản sinh công suất tối đa 1.244 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.108 Nm. Đặc biệt, Venom GT có trọng lượng rất nhẹ chỉ 1.244 kg. Siêu xe nhanh nhất thế giới này có giá bán không hề rẻ 1.2 triệu USD và chỉ có 29 chiếc được sản xuất.
Koenigsegg Agera RS – 447 km/h
Ở thời điểm hiện tại, cuộc tranh giành danh hiệu quán quân tốc độ chỉ xoay quanh những chiếc hypercar với công suất trên 1000 mã lực. Bên cạnh các biến thể của ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron cũng như bộ đôi “thần gió” của Mỹ là Hennessey Venom và SSC Ultimate Aero TT, chúng ta không thể không nhắc tới cái tên Koenigsegg với những “quả tên lửa trên mặt đất”.
Siêu xe Koenigsegg Agera RS đã tạm thời đánh bại các đối thủ của mình để giành danh hiệu vua tốc độ khi lập nên kỷ lục 277,78 dặm/giờ - tương đương 447,19 km/h. Agera RS trang bị động cơ 5 lít V8 tăng áp kép, công suất 1.160 mã lực và mô-men xoắn 1.294 Nm. Xe tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,8 giây.
SSC Tuatara – 475 km/h
SSC là một công ty nhỏ ở Richland, Washington. Cho đến nay công ty này không sản xuất nhiều xe và Tuatara là người kế nhiệm của mẫu xe Ultimate Aero – được biết đến là mẫu xe nhanh nhất thế giới vào năm 2007. Được thiết kế để vượt xa hiệu suất của Ultimate Aero, Tuatara sử dụng nhiều sợi carbon - thân xe, khung và vỏ liền khối đều được làm từ vật liệu nhẹ.
Động cơ của Tuatara là V8 5.9 lít tăng áp kép sản sinh công suất 1.750 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến 2 bánh sau qua hộp số tự động 7 cấp CIMA – có khả năng chuyển số trong vòng chưa đầy 100 mili giây. Tuyên bố của hãng cho rằng chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 3 giây và mục tiêu là đạt tốc độ tối đa vượt qua 300 mph. Kế hoạch SSC sẽ chỉ sản xuất 100 xe Tuatara với giá khởi điểm khoảng 1,6 triệu USD.
Koenigsegg CC850 – 482 km/h
Đã 20 năm trôi qua kể từ khi chiếc Koenigsegg CC8S đầu tiên xuất hiện trên đường phố. Mẫu xe này mới đây đã được vinh danh bằng chiếc Koenigsegg CC850 – lấy cảm hứng từ “đàn anh” CC8S của nó. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trên mẫu xe này là động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với hộp số sàn.
CC850 là mẫu xe mới nhất của hãng xe Thụy Điển, ra mắt từ tháng 8/2022. CC850 trang bị hộp số nửa tự động, nửa số sàn, đi kèm động cơ 5 lít V8, công suất 1.385 mã lực và mô-men xoắn 1.382 Nm, tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 2,7 giây.
Hennessey Venom F5 – 485 km/h
Cung cấp sức mạnh cho Hennessey Venom F5 là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít được chế tác đặc biệt. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 1.817 mã lực và mô-men xoắn tối đa ở mức 1.617 Nm.
Khối động cơ được làm bằng gang đúc với nắp máy làm bằng nhôm, nhờ đó, khối lượng động cơ chỉ ở mức 289 kg và tổng thể chiếc xe chỉ nặng 1.360 kg, tạo ra tỉ lệ công suất/khối lượng ở mức 1.289 mã lực/tấn. Với sức mạnh này, Hennessey cho biết Venom F5 có thể tăng tốc lên 200 km/h trong chỉ 4,7 giây, xe dùng hộp số bán tự động 7 cấp.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ - 490,5 km/h
Bugatti đã giao chiếc Chiron Super Sport 300+ cuối cùng đến tay khách hàng, kết thúc chương trình sản xuất mẫu hypercar đầu tiên trên thế giới có tốc độ vượt ngưỡng 483 km/h. Chỉ có 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất tại nhà máy Molsheim của Bugatti.
Cụ thể, tại đường chạy Ehra-Lessien của Volkswagen ở nước Đức, tay lái kỳ cựu Andy Wallace đã cầm lái chiếc Chiron Super Sport 300+ nguyên mẫu đạt tốc độ 490,484 km/h. Kỷ lục này của Bugatti khi đó đã được công nhận bởi TUV.
Koenigsegg Jesko Absolut – 498 km/h
Chiếc Koenigsegg Jesko Absolut – phiên bản nâng cấp của Jesko, với thiết kế tăng khả năng khí động học lấy cảm hứng từ mẫu máy bay chiến đấu F-15. Các kỹ sư của Koenigsegg đã tốn khoảng 3.000 giờ cho việc phân tích việc này.
Xe được trang bị động cơ xăng V8 5.0 lít tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 9 cấp, đặc biệt khi sử dụng nhiên liệu xăng E85 (85% ethanol, 15% xăng) thì công suất cực đại đạt 1.600 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.500 Nm cùng tốc độ tối đa 498 km/h. Con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 1.280 mã lực/1.000 Nm nếu như chạy xăng bình thường. Theo Koenigsegg, tốc độ lý thuyết của Jesko Absolut có thể lên tới 530 - 560 km/h trong điều kiện thích hợp.