Sở hữu những chiếc siêu xe với khối động cơ mạnh mẽ luôn là mơ ước với các cá nhân đam mê tốc độ, tiếng gầm rú của bộ máy. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều hãng xe cạnh tranh mạnh mẽ về các thông số biểu thị tốc độ.

Ngoài các cái tên quen thuộc, đã có nhiều công ty khởi nghiệp trình diễn sản phẩm mới của mình với sự chau truốt không hề kém cạnh các công ty danh tiếng và cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe điện.

Cùng điểm qua câu lạc bộ 1000 mã lực.

11 - Lucid Motors Air (1.080 mã lực)

Trong vài năm qua nhiều công ty khởi nghiệp đã đưa ra lời hứa hẹn về các mẫu xe điện nhằm tìm kiếm thêm các khoản đầu tư mới và Lucid Motors cũng giới thiệu bản nguyên mẫu Lucid Motors Air. Kiểu dáng gọn của Lucid có điểm nhấn ở dàn đèn LED nhỏ, hẹp với dải Chrome kéo dài hết chiều rộng xe.

Lucid Air có sẵn một số biến thể trong đó phiên bản mạnh nhất có công suất 1.080 mã lực với hệ thống dẫn động 4 bánh. Mỗi động cơ điện nam châm vĩnh cửu siêu hiệu quả được tích hợp một bộ biến tần, bộ truyền động và bộ vi sai để tạo ra một bộ truyền động 900V cộng với trọng lượng chỉ 161 pound.

Chiếc xe được cho là tăng tốc lên 100kmh trong 2,5 giây ngay cả khi nó là chiếc Sedan 5 chỗ. Phạm vi hoạt động vào khoảng 832 km.

12 - McLaren Speedtail (1.055 mã lực)

Nhiều người đánh giá chiếc McLaren F1 là biểu tượng vĩnh cửu của hãng xe nước Anh và rất khó để tìm được một mẫu xe kế nhiệm cho đến khi SpeedTail ra đời với tốc độ tối đa 400km/h. Chiếc xe được làm bằng nhiều vật liệu nhẹ trong đó thân xe được làm từ sợi carbon, hệ thống treo chủ động bằng nhôm và phanh carbon – gốm, tất cả giúp xe chỉ có trọng lượng 1.430kg.

SpeedTail sử dụng hệ thống hybrid khí – điện tạo công suất 1.055 mã lực. Để xứng đáng là người kế nhiệm chiếc F1, SpeedTail có nhiều điểm tương đồng như chỉ sản xuất 106 chiếc giống F1 với giá khởi điểm là 2,25 triệu USD và hãng xe cho biết sản phẩm đều đã được đặt trước.

14 - Mercedes-AMG One (1.000 + mã lực)

Mercedes không phải hãng nổi tiếng về siêu xe nhưng với bộ phận AMG của Mercedes thì hoàn toàn khác. Mercedes-AMG đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu với việc giới thiệu chiếc xe triển lãm Project ONE.

Mục tiêu của Mercedes – AMG là đưa xe đua công thức 1 ra đường phố hợp pháp. Project ONE sử dụng hệ thống truyền động hybrid Formula One chính thức bao gồm một động cơ đốt cháy tăng áp hybrid sử dụng bốn động cơ điện.

Sức mạnh chiếc xe đến từ động cơ V6 1,6 lít phun xăng trực tiếp và tăng áp trợ lực điện. Chiếc xe có khả năng đạt vận tốc 200km/h trong vòng 6 giây và tốc độ tối đa là 350km/h. Dự kiến sẽ có 275 chiếc được sản xuất và được giao hàng vào cuối năm nay.

15 - Pininfarina Batista (1.900 mã lực)

Pininfarina thường được biết đến là công ty chuyên hợp tác với các hãng khác để chế tạo các siêu xe nhưng lần này họ đã tạo ra một chiếc xe của riêng mình với cái tên Batista – người sáng lập công ty Carrozzeria Pininfarina vào năm 1930.

Battista mới là một chiếc xe hyper GT chạy hoàn toàn bằng điện với thân xe bằng sợi carbon và khung gầm liền khối bằng sợi carbon. Mặc dù có thiết kế hoàn toàn là Pininfarina nhưng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện đến từ hãng xe hơi Rimac của Croatia.

Batista có 4 động cơ điện trên mỗi bánh xe cho tổng công suất 1.900 mã lực. Khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 1,9 giây. Với khối pin 120kWh giúp xe hoạt động trong phạm vi 450km mỗi lần sạc.

Việc giao hàng của Pininfarina Battista sẽ bắt đầu vào cuối năm nay với chỉ 150 chiếc được lên kế hoạch sản xuất. Khi xuất xưởng, Pininfarina Battista sẽ là chiếc xe hợp pháp đường phố mạnh nhất từng được thiết kế và chế tạo tại Ý.

16 - Rimac Nevera (1.914 mã lực)

Đây là mẫu xe đầu tiên của Rimac Automobili. Và cái tên Nevera được đặt tên theo một cơn bão sét để thể hiện khả năng như điện xẹt của nó.

Nevera chiết xuất năng lượng thông qua bốn động cơ điện - mỗi động cơ ở mỗi bánh xe - cho công suất tổng hợp là 1914 mã lực. Chiếc siêu xe này chạy tốc độ 100km/h trong 1,85 giây, tốc độ tối đa là 415 km/h và tầm hoạt động là 550 km với khối pin 120kWh.

Sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất và Nevera sẽ được chứng nhận để bán trên toàn cầu với giá 2,3 triệu USD. Mỗi chiếc ra đời sẽ được sử kiểm chứng từ chính tay người sáng lập và là giám đốc điều hành trẻ tuổi Mate Rimac.

17 – SSC Tuatara (1.750 mã lực)

SSC là một công ty nhỏ ở Richland, Washington. Cho đến nay công ty này không sản xuất nhiều xe và Tuatara là người kế nhiệm của mẫu xe Ultimate Aero – được biết đến là mẫu xe nhanh nhất thế giới vào năm 2007.

Được thiết kế để vượt xa hiệu suất của Ultimate Aero, Tuatara sử dụng nhiều sợi carbon - thân xe, khung và vỏ liền khối đều được làm từ vật liệu nhẹ.

Động cơ của Tuatara là V8 5,9 lít tăng áp kép sản sinh công suất 1.750 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến 2 bánh sau qua hộp số tự động 7 cấp CIMA – có khả năng chuyển số trong vòng chưa đầy 100 mili giây.

Sức mạnh này được tối ưu hóa khi chỉ số lực cản rất thấp, chỉ là .279. Tuyên bố của hãng cho rằng chiếc xe tăng tốc lên 100km/h trong chưa đầy 3 giây và mục tiêu là đạt tốc độ tối đa vượt qua 300mph. Kế hoạch SSC sẽ chỉ sản xuất 100 xe Tuatara với giá khởi điểm khoảng 1,6 triệu USD.

 

18 - Tesla Model S Plaid (1.020 mã lực)

Tesla Model S Plaid là cái tên mới nhất gia nhập câu lạc bộ 1.000 mã lực. Điểm nhấn của Tesla Model S Plaid là màn hình trung tâm lên tới 17 inch có độ phân giải cao cùng vô lăng hình chữ nhật độc đáo.

Mẫu xe được trang bị 3 động cơ điện tạo ra 1.020 mã lực và 1.100 mã lực cho khách hàng lựa chọn biến thể Plaid +. Mẫu xe được cho là tăng tốc lên 100km/h trong vòng chưa đến 2 giây và tốc độ tối đa là 322 km/h. Tầm hoạt động là 837 km.

Model S Plaid sẽ bắt đầu giao hàng trong năm nay còn Plaid + trong năm 2022 với giá vào khoảng 150.000 USD, một con số khá dễ chịu so với các mẫu xe hiệu suất cao.

19 - Zenvo TSR-S (1.177 mã lực)

Đây là một sản phẩm của Công ty xe hơi Đan Mạch. Công ty này chỉ có kế hoạch sản xuất mỗi năm là 5 chiếc vì vật tỷ lệ nhìn thấy mẫu xe này ngoài đời thực là rất hạn chế. Mẫu xe được trang bị động cơ V8 5,8 lít tăng áp kép cho công suất 1.177 mã lực. Khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 2,8 giây.

Một tính năng độc đáo của Zenvo TSR-S là cánh gió Zentripetal phía sau. Cánh gió sau này có hai trục quay cho phép nó hoạt động như một bộ phanh hơi hoặc ổn định khi vào cua. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.