Suzuki Hayabusa được trang bị khối động cơ đạt chuẩn Euro 5
Điểm mà nhiều chú ý tới nhất chính là “trái tim” của Hayabusa mới. 2022 Suzuki Hayabusa được cho là có khả năng tăng tốc nhanh hơn dù công suất cực đỉnh thấp hơn. Điều này cũng là để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Từ vòng tua máy tầm thấp cho tới tầm trung, 2022 Hayabusa đạt mô-men xoắn và mã lực mạnh hơn bản tiền nhiệm.
Suzuki tuyên bố 2022 Hayabusa nhanh hơn khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản trước. Mặc dù công suất cực đỉnh xe chỉ còn 188 mã lực tại 9700 vòng/phút nhưng vận tốc cực đại của Hayabusa mới vẫn là 299 km/h.
Động cơ không thay đổi nhưng hầu hết các hành phần bên trong đã được chỉnh sửa lại
Mặc dù bên ngoài động cơ không thay đổi nhưng hầu hết các hành phần bên trong đã được chỉnh sửa lại. Bộ phận đếm thời gian mới làm giảm độ chồng valve lên nhau. Bộ phận nâng valve ống xả cũng ở vị trí cao hơn với các lò-xo valve mới. Các piston mới cũng nhự hơn với đầu piston rèn có vòng tráng PVD.
Kích thước thân bướm ga tăng lên 44 mm, ống xả mới thiết kế theo cấu hình 4-2-1-2, bao gồm ống nối mới giữa các xy-lanh và có trọng lượng nhẹ hơn trước. Cùng với đó hệ thống ống xả còn có bộ chuyển đổi chất xúc tác hai giai đoạn. Hayabusa giờ cũng có một thiết kế phun xăng kép vừa tiếp kiệm xăng mà tăng sức mạnh đạt được cho xe.
Hayabusa 2022 được trang bị rất nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe
Là một “Thần gió” mới, 2022 Hayabusa được trang bị rất nhiều thiết bị hỗ trợ lái xe. Trên mẫu mô tô này có thiết kế 3 chế độ công suất: Active (Chủ động), Basic (Cơ bản), Comfort (Thoải mái). Xe có hệ thống bám đường (10 cấp độ), chống bốc đầu (10 cấp độ), phanh động cơ (3 cấp độ), kiểm soát khởi động (3 cấp độ), giới hạn tốc độ, và sang số nhanh (2 cấp độ).
Ngoài ra 2022 Hayabusa cũng có hệ thống RPM Assist (Hỗ trợ vòng tua máy thấp) ngăn xe không bị ì ạch, cùng với đó là các trang bị như kiểm soát hành trình, và hệ thống Kiểm soát leo đồi.
Phanh xe thuộc loại Brembo với cỡ mâm 320 mm cho phía trước cực nhạy. Đi kèm với đó là hệ thống ABS cao cấp, có tính năng cua góc. Khung gầm xe không thay đổi nhưng loại khung phụ mới được thiết kế nhẹ hơn.
Hệ thống treo của 2022 Hayabusa có phuộc treo được cập nhật loại KYB ở phía trước và phía sau. Hệ thống treo này có thể tùy chỉnh hoàn toàn. Thanh tay lái giờ được chỉnh gần hơn vị trí lái xe và có cố định bằng cao su để chống rung.
Hayabusa lần này có hệ thống điều khiển mới, kết hợp công nghệ analog và kỹ thuật số. Đèn pha, đèn tín hiệu và xi nhan đều bằng bóng LED có độ sáng mạnh và tuổi thọ bền bỉ. Giá bán của tân binh này cũng đắt hơn với mức niêm yết là 18.599 USD (432,53 triệu đồng).
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tin đồn về mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được bán tại thị trường Việt Nam đã có từ khá lâu nhưng đều từ truyền miệng, mới đây một thông tin có độ uy tín cao đã xác thực cho việc này.
Mẫu mô tô adventure sở hữu thiết kế ấn tượng, kèm theo đó là loạt các trang bị khủng, thuộc hàng hiện đại nhất thị trường hiện nay.
Suzuki Jimny đã chính thức được chốt giá bán là 790 triệu đồng tại Việt Nam sau nhiều lần công bố thông tin. Sẽ chỉ có 150 xe được về Việt Nam trong năm 2023 do tình trạng khan hiếm trên toàn cầu bởi mẫu xe này được rất nhiều người yêu thích
Suzuki vừa được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ một mẫu xe đô thị giá rẻ có tên gọi là Tour H1. Đây là chiếc xe mà hãng xe thương hiệu của Nhật muốn hướng đến là tệp khách hàng không quá dư dả vì thế Tour H1 sẽ được bán với mức giá khởi điểm tương đối thấp khoảng 6.000 USD, được phân phối với 2 phiên bản gồm bản máy xăng và bảng chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG.