Thị trường ô tô, - 28/05/2022 08:00 AM
Mặc dù là dòng xe có phần quan trọng hãng, nhưng khả năng khai tử Sonata của Hyundai sẽ kéo theo vài mẫu xe Kia khác có nguy cơ ngừng sản xuất.

Khi thị hiếu người dùng ngày càng thay đổi khi chuyển sang các dòng xe SUV / Crossover với lợi thế gầm cao, tính đa dụng nhiều hơn nên phân khúc sedan ngày càng mất dần vị thế một thời của mình. Trước tình huống đó không ít các hãng xe dần lượt bỏ các mẫu sedan không cần thiết thiết trong đó có cả Hyunda và Kia.

hyundai-sonata-sap-bi-khai-tu-keo-theo-loat-xe-kia-co-nguy-co-ngung-ban

Theo các thông tin từ truyền thông nước ngoài thì 3 mẫu sedan Hyundai Sonata, Kia K5, Kia Stinger có khả năng cao sẽ ngừng bán tại Mỹ trong tương lai và Kia Stinger có thể là mẫu xe đầu tiên bởi doanh số không đạt được như kì vọng.

Đáng ngạc nhiên Kia Stinger là mẫu xe thể thao duy nhất của thương hiệu Hàn Quốc, Stinger được quảng bá khá rầm rộ kể từ khi ra mắt với hiệu suất và các trang bị đáng nể chưa kể mức giá bán rất dễ tiếp cận so với các đối thủ khác đến từ Nhật hay Mỹ.

hyundai-sonata-sap-bi-khai-tu-keo-theo-loat-xe-kia-co-nguy-co-ngung-ban

Về phía Hyundai thì mẫu sedan hạng D Sonata cũng đứng trước nguy cơ khai tử, dù có không ít thông tin hãng sẽ có thêm một phiên bản nâng cấp nhẹ facelift nữa và tiếp túc bán cho đến năm 2027 hoặc 2028 và dần rút khỏi Mỹ.

Nhờ việc sử dụng chung khung gầm với Hyundai Sonata thì Kia K5 cũng gặp phải nguy cơ tương tự. Ngoài ra một số thông tin chưa xác thực cho biết tập đoàn Hyundai còn có kế hoạch loại bỏ Kia Mohave và Hyundai Palisade tại thị trường Hàn Quốc, để thay thế bằng 2 mẫu xe điện Kia EV9 và Hyundai Ioniq 7, và đây là một phần trong kế hoạch chỉ bán ô tô điện ở những thị trường lớn của Hyundai vào năm 2030.

hyundai-sonata-sap-bi-khai-tu-keo-theo-loat-xe-kia-co-nguy-co-ngung-ban

Kia K5 là mẫu sedan hạng D vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu, là bản nâng cấp hoàn toàn mới từ mẫu xe Kia Optima. Với lối thiết kế mới và các trang bị đi kèm đầy đủ cùng mức giá bán hợp lý từ 869 đến 1.029 tỷ đồng đã giúp cho doanh số Kia K5 tăng vọt, theo Vama trong tháng 4 có 217 xe bán ra và 817 xe cộng dồn từ đầu năm 2022 đến nay

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.