Thị trường ô tô, - 27/05/2022 12:34 PM
Doanh số bán xe của các dòng sedan vẫn đang chiều hướng đi xuống khi không cạnh tranh được với các dòng xe gầm cao đã khiến có tin đồn Tập đoàn Hyundai loại bỏ 3 mẫu sedan của mình.

Hyundai Sonata có thể sẽ bị loại bỏ.

Các đánh giá cho biết, chất lượng sản phẩm của các mẫu sedan không có vấn đề gì và có thể vẫn là một chiếc xe đáng mua tuy nhiên người tiêu dùng tiếp tục xu hướng yêu thích các mẫu xe gầm cao là nguyên chính khiến doanh số các mẫu xe sedan đi xuống.

Có thể kể đến mẫu Hyundai Sonata đã bán được hơn 200.000 chiếc mỗi năm kể từ khi ra mắt cho đến năm 2016, và sau đó là một chuỗi dài đi xuống với mức hiện tại đã xuống dưới 100.000 xe mỗi năm, KIA Stinger bán được 13.000 chiếc mỗi năm.

Đối diện với thực tế này, các nguồn tin cho rằng Tập đoàn Hyundai đang có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn 3 mẫu xe sedan tại Mỹ bao gồm: Hyundai Sonata, KIA K5, KIA Stinger.

Tuy nhiên, đại diện Tập đoàn Hyundai lên tiếng cho biết, mọi thông tin đều là suy đoán và mẫu Sonata vẫn là một phần quan trọng trong dòng sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc.

Nhưng tin đồn là có cơ sở khi các nguồn tin trích thông tin nội bộ và một ấn phẩm của Hàn Quốc cho biết, Hyundai sẽ không phát triển thế hệ Sonata tiếp theo và tất nhiên KIA K5 cũng sẽ chịu chung số phận khi có chung nền tảng với Sonata.

Các nhận định cho biết, không sớm thì muộn hãng xe Hàn Quốc cũng phải có động thái sắp xếp lại danh mục sản phẩm của mình khi nhu cầu dòng xe Sedan đã xuống thấp đồng thời lại còn bị Honda Civic và Toyota Camry đã thống trị hoàn toàn tại Mỹ.

Trong khi đó, nhu cầu về các mẫu xe gầm cao chưa có dấu hiệu nào về sự thoái trào khi doanh số hàng năm đang tăng lên liên tục.

Không riêng gì Hyundai mà tại Mỹ, nhiều hãng xe đã phải cơ cấu lại sản phẩm của mình khi loại bỏ các mẫu xe cỡ nhỏ và sedan khi không còn được ưa chuộng.

KIA K5 mới được ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2021.

Có thể sự sắp xếp này là hợp lý với nhu cầu riêng lẻ của từng thị trường, trong khi đó tại Việt Nam thì mẫu xe KIA lại mới chỉ ra mắt chính thức cuối năm 2021 với giá bán từ 869 triệu đến hơn 1 tỉ đồng. KIA K5 tại Việt Nam là mẫu xe thay thế cho KIA Optima với thiết kế thay đổi hoàn toàn theo hướng hiện đại và thể thao với phong cách sedan-fastback.

Đối với mẫu Hyundai Sonata thì đã ngừng bán tại Việt Nam từ lâu và có tin đồn rằng sẽ trở lại thị trường trong nước với một thế hệ mới hoàn toàn thay vì chỉ là bản facelift. Như vậy, nếu kế hoạch sắp xếp lại danh mục sản phẩm của Hyundai là đúng thì khả năng một mẫu Sonata mới ra mắt thị trường Việt Nam là không có khả năng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.