Sự tăng trưởng chậm này được dự báo là do sức cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng xe trên toàn cầu và sự ảnh hưởng của tỷ giá đồng Won tăng khiến doanh số bán hàng của 2 thương hiệu Hàn Quốc có nguy cơ sụt giảm. Ông Hung Mong Koo chủ tịch tập đoàn Hyundai Kia cho biết trong năm 2014 cả 2 thương hiệu này sẽ có mức tăng trưởng 4,1% trong năm 2014. Nếu cảnh báo của nhà lãnh đạo này là sự thật thì Hyundai và Kia sẽ có mức tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2006 tới nay.
Tỷ giá đồng Won tăng so với đồng Yên đang tạo lợi thế cạnh tranh cho các hãng xe Nhật Bản so với Hyundai Kia. Mặc dù vậy, các nhà phân tích dự báo, Hyundai Kia vẫn sẽ đạt được mức doanh số mục tiêu 8 triệu xe trong năm 2014. Hyundai Kia sẽ dựa vào các sản phẩm mới như Sonata sedan thế hệ tiếp theo và Sorento mới để đẩy mạnh doanh số bán hàng trong năm nay.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
VinFast VF 6 gần như lộ diện hoàn toàn bởi nhưng hình ảnh được lan truyền trên mạng, nhưng mới đây một chiếc VF 6 vừa được bắt gặp với màu ngoại thất xám và không có sự ngụy trang.
Mới đây mẫu xe điện thương mại tiếp theo trong loạt concept đã từng xuất hiện vừa bắt gặp chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng.
So với thị trường Mỹ thì Toyota Yaris Cross vừa được ra mắt tại Indonesia có khá nhiều khác biệt và chỉ dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.