Xe điện, Thị trường ô tô, Xe mới, - 30/05/2023 01:46 PM
Mới đây mẫu xe điện thương mại tiếp theo trong loạt concept đã từng xuất hiện vừa bắt gặp chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng.

Khác với những lần lộ diện trước của các mẫu xe VinFast, thì mới đây một nguyên mẫu được cho là VinFast VF 6 vừa được bắt gặp chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng mà không có bất cứ lớp ngụy trang nào, theo các đồn đoán đây chỉ là xe chạy thử, chưa phải phiên bản thương mại chính thức.

mau-xe-dien-tiep-theo-cua-vinfast-bat-ngo-xuat-hien-kia-seltos-va-hyundai-creta-lieu-co-gap-kho

Trước đó mẫu VinFast VF 6 cũng từng xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái tại nhà máy ở Hải phòng nhưng đây cũng chỉ là bản concept bằng đất sét có thiết kế chưa hoàn chỉnh, đồng thời mẫu xe này cũng đã hiện diện tại CES 2022 nhưng cũng chỉ là bản demo.

Mặc dù không rõ ràng nhưng không khó để nhận ra mẫu VinFast VF 6 có ngoại thất màu xanh dương, thiết kế tổng quan khá tương đồng với bản concept trước đó. Đáng chú ý xe vẫn chưa có đèn ban ngày dạng cánh chim đặc trưng, nhưng có thể đây là phiên bản chạy thử nên sẽ thiếu một số trang bị,

mau-xe-dien-tiep-theo-cua-vinfast-bat-ngo-xuat-hien-kia-seltos-va-hyundai-creta-lieu-co-gap-kho

Theo các thông tin mà hãng công bố thì VinFast VF 6 sẽ có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, trục cơ sở 2.730 mm và có thể sẽ có 2 phiên bản tương như các mẫu xe khác của VinFast như VF 8 hay VF 9.

Trước đó VinFast cũng cho biết phiên bản Eco sẽ sử dụng động cơ điện 174 mã lực, 250 Nm, phiên bản Plus mạnh hơn với công suất 201 mã lực, 310 Nm. Các phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và có tầm hoạt động lên tới 399 km với bản Eco và 381 km với bản Plus.

mau-xe-dien-tiep-theo-cua-vinfast-bat-ngo-xuat-hien-kia-seltos-va-hyundai-creta-lieu-co-gap-kho mau-xe-dien-tiep-theo-cua-vinfast-bat-ngo-xuat-hien-kia-seltos-va-hyundai-creta-lieu-co-gap-kho

Khả năng cao nội thất của VinFast VF 6 sẽ có tùy chọn ghế nỉ kết hợp da hoặc ghế da có chất liệu thân thiện với môi trường, cửa sổ trời toàn cảnh và 5 chỗ ngồi, màn hình trung tâm kích thước lên tới 12.9 inch, phanh tay điện tử, màn hình HUD tương tự như VinFast VF 8 hay VF 9.

Dựa theo thông số kích thước có thể phỏng đoán VinFast sẽ nằm trong phân khúc SUV cỡ B vì vậy sẽ cạnh tranh với cái đối thủ như Hyundai Creta hay Kia Seltos. Hiện tại mức giá bán của mẫu xe này cũng như thời gian ra mắt vẫn chưa được công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.