Thị Trường, - 17/10/2019 03:13 PM
Thương hiệu xe Hàn Quốc vừa ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Creta thế hệ mới tại Trung Quốc, dự kiến sẽ có mặt tại các thị trường xung quanh vào khoảng tháng 2 năm 2020.

creta-cafeautovn-1

Hyundai đã đưa Creta có mặt ở nhiều quốc gia – chiếc SUV được biết đến với tên gọi Hyundai ix25 tại Trung Quốc và một vài thị trường Nam Mỹ. Creta 2020 có ngoại hình tổng thể khá giống với “đàn anh” Santa Fe thế hệ mới nhất.

creta-cafeautovn-2

Kích thước tổng thể của Hyundai Creta với chiều dài 4.300mm, dài hơn khoảng 30 mm so với thế hệ cũ. Với 1.790mm, chiếc SUV cũng rộng hơn 10 mm, nhưng chiều cao chỉ còn 1.622mm, thấp hơn 8mm. Những số liệu này là dành cho mẫu xe Trung Quốc và chiếc SUV có thể sẽ có kích cỡ riêng khi ra mắt tại các thị trường khác.

creta-cafeautovn-3

Creta thế hệ thứ hai được nhìn thấy từ nhiều lần xuất hiện trước đó, mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hyundai cũng được thấy trên chiếc SUV Palisade, Santa Fe và mới đây là chiếc Venue. 

 

Ở thế hệ mới, tương tự như Santa Fe, nó có thiết kế lưới tản nhiệt xếp tầng của Hyundai cùng đèn pha tách rời, đèn ban ngày LED mỏng phía trên. Các chi tiết mạ crome trên lưới tản nhiệt nhằm tăng cảm giác thời trang và sang trọng hơn cho xe.

creta-cafeautovn-4

Cản trước có một tấm trượt giả cỡ lớn làm bằng nhôm. Một cặp đèn sương mù và đèn báo rẽ được đặt ở mỗi góc hai bên. Creta mới có vòm bánh xe vuông hơn so với thế hệ cũ cùng bộ mâm hợp kim phong cách hơn. 

creta-cafeautovn-5

Phần đuôi xe được thiết kế đèn đuôi tách rời trông độc đáo hơn hẳn so với “anh em cùng nhà” của nó. Nửa trên của đèn đuôi chạy ngang qua đuôi xe và có các bộ đèn được đặt bên dưới nó bao gồm đèn phanh và đèn báo rẽ. Đây là điểm cộng về thiết kế cho chiếc SUV Hàn cỡ nhỏ này.

creta-cafeautovn-6

Nội thất của Creta 2020 có phần đơn giản hơn nhưng vẫn không kém phần sang trọng với nhiều chi tiết mạ crome. Tuy nhiên hệ thống màn hình cảm ứng giải trí lên đến 10,25 inch được đặt theo chiều dọc mang lại ấn tượng lớn cho khách hàng. 

creta-cafeautovn-7

Hệ thống điều hòa được giảm bớt đi 2 ô, các chức năng khác có thể được quản lý thông qua màn hình cảm ứng cỡ lớn. Về trang bị, Creta mới có hệ thống kiểm soát hành trình, tay lái điều chỉnh độ nghiêng, ghế trước sưởi, cảm biến áp suất lốp, phanh tự động, khởi động xe bằng nút bấm,... 

creta-cafeautovn-8

Creta mới sẽ được bán tại một số thị trường dưới dạng một chiếc năm chỗ, nhưng có khả năng Hyundai sẽ mang đến một phiên bản bảy chỗ mới.

creta-cafeautovn-9

Hyundai Creta 2020 sẽ được trang bị động cơ 1.5 lít – tương tự như Kia Seltos – cũng như tùy chọn động cơ diesel 1.5 lít. Hãng xe Hàn cho biết thế hệ tiếp theo này cũng có thể đi kèm với động cơ xăng tăng áp 1.4 lít. 

creta-cafeautovn-10

Hyundai Creta mới nhiều khả năng sẽ ra mắt thế giới vào khoảng tháng 2 năm sau. Giống như mẫu xe hiện đang được bán, chiếc SUV mới sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Việt từ đối thủ Ford EcoSport.

creta-cafeautovn-11

Thế hệ cũ của Creta có giá bán 787 triệu đồng với bản 1.6L máy xăng và giá 828 triệu đồng với bản máy dầu.

creta-cafeautovn-12

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.