Thị trường ô tô, - 28/12/2022 08:20 AM
Theo như các thông tin trước đây thì mẫu SUV Hyundai Creta sẽ có thể chuyển sang lắp ráp trong nước sau khi nhập khẩu từ Indonesia trong giai đoạn đầu.

Ở thời điểm ra mắt, Hyundai Creta được phân phối dưới dạng nhập khẩu từ thị trường Indonesia trong giai đoạn đầu để thăm dò thị trường. Mới đây trên các hội nhóm đã đăng tải những hình ảnh về việc Hyundai Creta đã được cấp chứng nhận chất lượng tại cục Đăng kiểm Việt Nam và có thể sớm được lắp ráp trong nước.

lo-thong-tin-hyundai-creta-co-the-lap-rap-trong-nuoc

Theo các thông tin từ cục Đăng kiểm thì các thông số của Hyundai Creta lắp ráp hoàn toàn trùng khớp với bản nhập khẩu và khác biệt lớn nhất có tới 4 phiên bản lắp ráp với các mã hiệu gồm 1.5 MPI, 1.5 MPI GL, 1.5 MPI GLS và 1.5 MPI HGS.

Điểm chung của các phiên bản này đến từ việc đều dùng chung một cấu hình động cơ G4FL 1.5L dẫn động cầu trước với mức công suất 113 mã lực, kế hợp với mâm có chung kích thước 215/60 R17, kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.619 mm.

lo-thong-tin-hyundai-creta-co-the-lap-rap-trong-nuoc

Chưa rõ giá bán của Hyundai Creta phiên bản lắp ráp, hiện mẫu xe này đang được phân phối 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp với mức giá tương ứng là 640 triệu đồng, 690 triệu đồng và 740 triệu đồng. Mặc dù mới ra mắt vào cuối tháng 3/2022 nhưng Hyundai Creta lại có doanh số bán hàng khá ấn tượng với 10.219 xe bán ra thị trường thấp hơn 1 chút so với Kia Seltos khi có 11.946 xe nếu tính từ đầu năm đến hết tháng 11.

Trong phân khúc, Hyundai Creta sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V. Với việc lắp ráp thì việc cung ứng sẽ trở nên chủ động hơn so với việc nhập khẩu trong thời điểm người dùng dần chuyển sang các dòng xe gầm cao cỡ nhỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.