Thị Trường, - 04/11/2014 11:46 PM
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã đưa ra án phạt 350 triệu USD dành cho Hyundai và công ty con Kia do khai khống mức tiêu thụ nhiên liệu.

Trong một cuộc họp báo ở Washington DC, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết đã thống nhất mức phạt với Hyundai và Kia là 350 triệu USD do 2 nhà sản xuất này đã công bố mức tiêu thụ nhiên liệu không đúng với thực tế trên 1,2 triệu xe.

Trước đó, vào tháng 11/ 2012, Hyundai đã thừa nhận phóng đại ước tính tiêu thụ nhiên liệu thực tế. Tổng chi phí mà Hyundai và Kia sẽ phải trả bao gồm một hình phạt dân sự 100 triệu USD, 50 triệu USD chi trả cho một nhóm thử nghiệm mức tiệu thụ nhiên liệu của các dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu sai thực tế và 200 triệu USD bồi thường liên quan đến việc cắt giảm khí thải nhà kính với lượng khí thải ước tính 4,75 triệu tấn.  Đây được xem là mức phạt nặng nhất do EPA đưa ra dựa trên Đạo luật không khí sạch năm 1970.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.