Xe điện, Thị trường ô tô, - 03/02/2024 11:59 AM
Để củng cố vị thế ở thị trường trường ô tô lớn nhất thế giới, Hyundai đã hợp tác với BAIC nhằm lên kế hoạch ra mắt một thương hiệu xe điện mới.

Cụ thể, kế hoạch hợp tác với BAIC lập ra thương hiệu xe điện nhằm phục hồi hào quang đã mất khi doanh số của hãng tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới giảm sâu. Trung Quốc cũng chính là thị trường xe điện số một thế giới.

Các nguồn tin cho biết liên doanh Beijing Hyundai với tỷ lệ cổ phần 50-50 đã bắt tay phát triển dự án xe điện trên. Dù chưa có tên chính thức nhưng hiện đã có mã OE RE. Trước đó vào tháng 6/2023, liên doanh này đã công bố kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe điện tại Trung Quốc trong 3 năm.

hop-tac-voi-baic-hyundai-muon-lap-ra-thuong-hieu-xe-dien-moi

Ở quốc gia Đông Á, sản lượng nội địa hàng năm của Hyundai từng đạt kỷ lục với 1.6 triệu xe vào 2017, nhưng đã giảm còn 250.000 xe sau khi Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tới Hàn Quốc đầu 2017, khiến quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trở nên căng thẳng.

Vì vậy Hyundai đã bỏ lỡ cơ hội khi xe điện bùng nổ ở Trung Quốc, với rất nhiều thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc xuất hiện và tăng trưởng. Trước đó hãng xe Hàn cũng từng cân nhắc việc rút hoàn toàn khỏi thị trường láng giềng nhưng rồi quyết định quay lại việc kinh doanh xe điện.

Dự án xe điện là một phần kế hoạch của Hyundai và chủ tịch tập đoàn - Chung Euisun. Ông Chung nói rằng đã kêu gọi nhân viên của Hyundai học tập những yếu tố thành công về xe điện từ các đồng nghiệp Trung Quốc.

Với dự án OE RE, Hyundai giống như tung đòn thách thức các hãng xe điện Trung Quốc. Hãng ôtô Hàn dự kiến lắp cho các mẫu xe điện loại pin LFP có chi phí thấp hơn hiện nay, giúp giảm giá bán tại quốc gia Đông Á, tăng khả năng cạnh tranh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.