Theo đó, tuần trước GM đã phải thông báo về một đợt triệu hồi bổ sung khoảng 73.000 mẫu xe Chevy Bolt EV được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2022. Trước đó, vào tháng 7, hãng này cũng đã phải thu hồi 69.000 xe vì có báo cáo 2 vụ cháy xe liên quan đến pin và tổng cộng đến nay đã có khoảng 10 vụ cháy xe Chevy Bolt EV.
Ước tính mới nhất về các đợt triệu hồi này sẽ gây thiệt hại cho GM khoảng 1 tỷ USD, đây là một đòn giáng mạnh vào nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ khi hãng này đang trong đà tăng doanh số bán xe điện.
GM thông báo sẽ tạm dừng vô thời hạn việc bán xe điện sau khi vấn đề với pin xe được giải quyết và đồng thời tìm kiếm thêm trách nhiệm từ nhà cung cấp pin là LG Energy Solution của Hàn Quốc. Phản hồi từ LG Energy Solution cho biết, họ sẽ sẵn sàng chịu chi phí tùy thuộc vào kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền về sự cố cháy xe Chevy Bolt EV.
Hiện trường một vụ cháy xe Chevy Bolt EV.
Sự cố cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá cổ phiếu của GM khi cổ phiếu của hãng này đã giảm có mức giảm mạnh nhất trong hơn 1 năm qua khi báo cáo khoản chi phí về đợt triệu hồi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận của GM trong quý.
LG cũng gánh chịu ảnh hưởng tương tự khi cổ phiếu của LG Chem Ltd giảm 11,1% hồi cuối tuần trước. Đây là công ty đang chuẩn bị tiến hành một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với công ty con LG Energy Solution vào tháng 9 nhưng kế hoạch này đã phải hoãn ít nhất 2 tháng để đánh giá lại sổ sách sau khi bị dính đợt triệu hồi xe lớn kể trên của GM.
Hiện tại GM và LG Energy Solution có một liên doanh là Ultium Cells LLC, đang xây dựng các nhà máy pin ở bang Ohio và Tennessee đồng thời có kế hoạch bổ sung thêm hai nhà máy nữa. Với sự cố hiện tại đối với pin do LG cung cấp, GM cho biết sẽ sử dụng loại pin thế hệ khác khi ra mắt xe Hummer và Cadillac chạy điện trong năm tới.
General Motors đã thông báo về đợt triệu hồi thứ hai đối với những chiếc xe điện vì đã có một số trường hợp xe bốc cháy.
Hãng General Motors đang tiến hành triệu hồi số lượng lớn xe bán tải vì các vấn đề liên quan tới túi khí trang bị trong xe.
GM đang tiến hành thu hồi gần 150.000 chiếc SUV Buick Encore GX và Chevrolet Trailblazer vì lỗi liên quan đến bộ kích nâng xe dùng trong các trường hợp khẩn cấp.
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô Ford triệu hồi 3 triệu xe sử dụng túi khí do hãng Takata sản xuất, khi phát hiện tiềm ẩn nguy cơ phát nổ.
Cả GM và Hyundai đều đang đau đầu do các vấn đề liên quan tới pin của cùng một nhà cung cấp - LG Chem, cũng là nhà cung cấp pin xe chạy điện lớn nhất thế giới.