Triệu hồi xe, Thị trường ô tô, - 25/01/2021 09:15 AM
Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô Ford triệu hồi 3 triệu xe sử dụng túi khí do hãng Takata sản xuất, khi phát hiện tiềm ẩn nguy cơ phát nổ.

NHTSA đã bác bỏ kiến nghị của Ford và yêu cầu hãng này triệu hồi 6 mẫu xe sản xuất trong giai đoại từ năm 2007 đến 2012, trong đó có Ford Ranger và Ford Fusion. Theo NHTSA, đã có 18 trường hợp thiệt mạng tại Mỹ do phát nổ túi khí Takata và hàng trăm người bị thương do cùng lỗi này.

my-yeu-cau-ford-mazda-va-gm-trieu-hoi-o-to-lien-quan-den-loi-tui-khi

Ford đã không đưa ra bằng chứng đầy đủ về nguyên nhân những trường hợp túi khí nổ bất thường. Theo NHTSA, Ford có 30 ngày để thông báo tới những chủ sở hữu xe và tiến hành sửa chữa những lỗi trên.

NHTSA cũng thông báo bác kiến nghị tương tự của Mazda và yêu cầu triệu hồi khoảng 5.800 xe của hãng này. Tháng 11/2020, NHTSA đã yêu cầu hãng sản xuất ô tô General Motor (GM) của Mỹ triệu hồi 5,9 triệu xe cũng do lỗi túi khí Takata.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.