Triệu hồi xe, - 26/07/2021 10:26 AM
General Motors đã thông báo về đợt triệu hồi thứ hai đối với những chiếc xe điện vì đã có một số trường hợp xe bốc cháy.

Theo đó, sẽ có 69.000 mẫu Chevrolet Bolt EV 2017-2019 bị triệu hồi trên toàn cầu trong đó có 51.000 xe ở Mỹ. Đợt triệu hồi được đưa ra sau khi có thêm một chiếc Chevrolet Bolt EV bốc cháy và những người đứng đầu GM cùng LG Energy Solution – đơn vị cung cấp pin đã xác định được lỗi được cho là “hiếm gặp” làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Để khắc phục sự cố, GM cho biết họ sẽ thay thế các mô-đun pin bị lỗi trên xe và hoàn toàn miễn phí cho chủ sở hữu. Lần sửa chữa này khác với đợt triệu hồi trước đó khi chủ yếu là cập nhật để sửa lỗi phần mềm.

Một trong những vụ cháy gần đây xảy ra khi chiếc xe đang sạc tại nhà của một nghị sĩ bang Vermont hồi đầu tháng. GM cho biết họ đã xác nhận 9 vụ cháy liên quan đến pin trong xe điện Bolt ở Mỹ.

NHTSA tuần trước cho biết các bộ pin trong những chiếc xe bị va chạm có khả năng bốc khói và bốc cháy bên trong, có thể lan sang phần còn lại của xe và cũng có thể gây hỏa hoạn với nhà cửa nếu đậu bên trong hoặc gần nhà.

GM đã mua lại một số xe bị thu hồi nhưng từ chối cho biết số lượng là bao nhiêu. Các nhà sản xuất ô tô thường mua lại những chiếc xe bị thu hồi để xoa dịu những khách hàng không hài lòng và tránh gây ra các vụ kiện tụng và luật pháp tiểu bang.

GM sẽ thông báo tới khách hàng khi các bộ phận thay thế sẵn sàng và đầy đủ điều kiện và tin rằng đợt triệu hồi này sẽ khắc phục vĩnh viễn sự cố này.

Hiện tịa Chevrolet Bolt EV đã có phiên bản 2021 và được niêm yết với giá từ 32.000 USD và Bolt EUV già từ 34.000 USD. Cả hai bán ra từ mùa hè năm nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.