Thị Trường, - 18/02/2022 06:48 AM
Phân khúc SUV tầm trung ngày càng sôi động khi mới đây Honda ZR-V đã lộ diện để cạnh tranh với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Mới đây, những hình ảnh phác họa đầu tiên của chiếc crossover mới của Honda được trang tin Best Car công bố. Mẫu xe này được đồn đoán nằm giữa Honda HR-V và Honda CR-V. Nhiều thông tin cho rằng chiếc SUV mới của thương hiệu xứ mặt trời mọc sẽ có tên Honda ZR-V. Trước đó, đã từng có nhiều thông tin đồn đoán về đối thủ của mẫu xe này là Toyota Raize và Kia Sonet.

honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-1

Theo thông tin mà trang tin này chia sẻ, mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, được phát triển dự trên mẫu Civic hatchback cỡ nhỏ thế hệ thứ 11. Nhiều khả năng Honda ZR-V sẽ có chiều dài khoảng 4.500 mm. Tổng quan mẫu xe này có phong cách khá giống Toyota RAV4, tuy nhiên một số chi tiết như cản trước, cụm đèn chiếu sáng lại giống mẫu Civic thế hệ mới. Phần đuôi xe với dải đèn LED kéo dài giống nhiều mẫu xe thế hệ mới, đi kèm bộ mâm 5 chấu kép thể thao.

honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-2

Hệ truyền động trên Honda ZR-V nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp có dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 182 mã lực, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT giống với mẫu Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam.

honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-3

Ngoài ra, phiên bản hybrid e:HEV có thể xuất hiện trên Honda ZR-V với hiệu suất mạnh mẽ giống Civic 2022. Hệ truyền động hybrid này gồm một động cơ xăng Atkinson Cycle 4 xy-lanh dung tích 1.5 lít, có thể cho công suất tối đa 106 mã lực và 127 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với động cơ xăng này là cụm pin lithium-ion và 2 mô-tơ điện có công suất 131 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm.

honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-4 honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-5

Dự kiến, Honda ZR-V sẽ sớm được ra mắt và mở bán ở các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Ở phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt Nam, Kia SeltosToyota Corolla Cross là hai cái tên đáng gờm nhất khi hai tháng 11-12/2021, doanh số Toyota Corolla Cross dẫn đầu bảng xếp hạng xe bán chạy khi đều trên mức 3.000 chiếc. Kia Seltos cũng không phải dạng vừa khi luôn xếp trong top này dao động trên dưới 2.000 chiếc.

honda-zrv-lo-dien-kia-seltos-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.