Xe mới ra mắt, Xe mới, - 14/11/2021 09:00 AM
Honda mới đây đã vén màn chiếc SUV RS Concept, mẫu SUV đô thị cỡ A trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia. Chiếc xe này sẽ nhắm vào phân khúc xe gầm cao cỡ A đang rất sôi động với các đối thủ như Kia Sonet, Toyota Raize hay mới hơn là Hyundai Creta.

Không chỉ nhắm đến phân khúc mới, Honda SUV RS Concept còn là mẫu xe gầm cao đầu tiên của Honda mang logo RS. Ở phân khúc crossover cỡ A hiện tại, chưa có một đối thủ nào của ZR-V sở hữu phiên bản thể thao và SUV RS Cocept là mẫu xe nhắm đến vị trí đó. Bên cạnh chiếc crossover cỡ nhỏ hiệu năng cao này, Honda cũng đã sẵn sàng ra mắt ZR-V thế hệ mới dành cho các nước Đông Nam Á.

Rất có thể SUV Concept RS sẽ trở thành một phiên bản RS của ZR-V trong tương lai, giống với bản RS của những Brio, Civic, City tại các thị trường ở khu vực Đông Nam Á.

honda-suv-rs-concept-–-mau-xe-do-thi-co-nho-canh-tranh-toyota-raize-kia-sonet

Mẫu xe concept này sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Honda được học sử dụng trên chiếc HR-V thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu. Chiếc xe trở nên thể thao hơn với cụm đèn pha được tích hợp cùng lưới tản nhiệt, thêm thắt bởi một số hốc gió đặt dọc ở cản trước và cản sau. Mâm xe cỡ lớn sơn đen, kết hợp cùng ốp hông nhôm và đèn hậu tối màu cũng làm cho ngoại hình xe trở nên hút mắt hơn.

honda-suv-rs-concept-–-mau-xe-do-thi-co-nho-canh-tranh-toyota-raize-kia-sonet

Tuy nhiên, đây mới chỉ là một bản concept và Honda chỉ sử dụng nó để thăm dò khách hàng tại khu vực này. Chính vì thế, những thông tin chi tiết về khung gầm, hệ dẫn động cũng không được công bố. Về phần ZR-V, xe dự đoán sẽ có được nhiều tùy chọn hệ dẫn động, trong đó có hệ dẫn động lai xăng – điện. Ở phân khúc xe gầm cao cỡ A, hiện nay mới chỉ có Toyota Raize / Daihatsu Rocky là được trang bị hệ dẫn động này.

honda-suv-rs-concept-–-mau-xe-do-thi-co-nho-canh-tranh-toyota-raize-kia-sonet

Tại Indonesia, Honda đã bán ra phiên bản RS của Brio, City, Mobilo và Civic, gần như tương tự ở nước ta và một phiên bản RS của ZR-V cũng là điều không thể không có. Trong buổi ra mắt Honda SUV RS Concept, ông Takehiro Watanabe, Chủ tịch PT Honda Prospect Motor đã nói: “Việc SUV trở nên thể thao hơn với phiên bản RS đã được đón nhận nồng nhiệt bởi khách hàng tại Indonesia”. Điều này cho thấy việc ra mắt của ZR-V RS chỉ còn là vấn đề thời gian.

honda-suv-rs-concept-–-mau-xe-do-thi-co-nho-canh-tranh-toyota-raize-kia-sonet

Bên cạnh SUV RS Concept, Honda cũng sẽ trưng bày trước công chúng chiếc BR-V thế hệ mới lần đầu tiên kể từ khi nó ra mắt hòi tháng 9. Ngoài ra, hãng xe hơi Nhật Bản còn mang đến Triển lãm ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia 2021 chương trình cá nhân hóa Brio Millinials Project #2 dành cho chiếc hatchback Brio. Chương trình này sẽ cho phép khách hàng tùy chọn hệ thống treo, mâm xe, lốp xe và màu sơn của Brio theo ý thích.

honda-suv-rs-concept-–-mau-xe-do-thi-co-nho-canh-tranh-toyota-raize-kia-sonet

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.