Xe mới, Xe sắp về Việt Nam, - 07/05/2022 11:00 AM
Đối thủ của Toyota Corolla Cross – Honda ZR-V – vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc với nhiều điểm tương tự mẫu HR-V bản Bắc Mỹ.

Hôm 6/5 vừa, liên doanh GAC Honda Automobile tại Trung Quốc đã hé lộ những bức ảnh đầu tiên của Honda ZR-V hoàn toàn mới. Dù các thông số kĩ thuật không được công bố, song nhiều người có thể nhận ra đây là bộ khung trên mẫu Honda HR-V dành cho thị trường Mỹ được ra mắt vào tháng trước.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-1

Honda HR-V của thị trường Mỹ được phát triển dựa trên khung gầm của Civic thế hệ 11. Vì vậy, nó được phân loại là SUV phân khúc hạng C – lớn hơn so với Honda HR-V thường (hạng B).

Sau Mỹ và Trung Quốc, nhiều khả năng HR-V hạng C cũng sẽ được mở bán ở thị trường châu Âu và các khu vực khác với một tên gọi khác để mở rộng phân khúc thay vì cố định ở hai mẫu là CR-V và HR-V.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-2

Về mặt thiết kế, ZR-V khá giống bản sao của HR-V dành cho thị trường Mỹ, với các dấu hiệu nhận biết như lưới tản nhiệt lớn hình bát giác, đèn pha LED mảnh kết hợp đèn định vị hình chữ L nằm bên dưới, hốc gió dạng chữ C hai bên cản trước hay cụm đèn hậu. Tuy nhiên, để phù hợp với thị hiếu người Á Đông, nhà phân phối đã bổ sung thêm hệ thống ống xả kép mạ chrome.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-3

Honda ZR-V Trung Quốc

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-4 honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-5

Honda HR-V Bắc Mỹ

Đáng tiếc, GAC Honda chưa công bố hình ảnh nội thất của xe. Vì vậy chỉ có thể tham khảo mẫu HR-V ra mắt tại các thị trước khác.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-6

Đối với hệ truyền động, huy hiệu 240 Turbo phía đuôi xe – đã xuất hiện trên mẫu Interga, CR-V, UR-V, Breeze và Civic do GAC Honda Automobile phân phối tại Trung Quốc – cho thấy mẫu Honda ZR-V sắp mở bán ở thị trường tỷ dân này sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp có dung tích 1.5 lít dùng xăng, kết hợp với hộp số CVT cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-7

Giá bán hiện chưa được GAC Honda công bố, tuy nhiên nhà phân phối này đã bắt đầu nhận cọc cho Honda ZR-V trước ra mắt chính thức trong năm nay. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi liên doanh khác của Honda là Dongfeng Honda bán một mẫu SUV khác có kết cấu tương tự ZR-V nhưng với một cái tên mới và tinh chỉnh một số chi tiết.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-8

Nhắc đến Honda ZR-V, cái tên này từng xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2021 với cái tên concept là SUV RS, nằm trong phân khúc crossover hạng A và hướng đến phiên bản thể thao tiềm năng cho những người trẻ. Tuy nhiên, Honda SUV RS Concept thời điểm đó lại mang thiết kế HR-V thế hệ mới tại Đông Nam Á.

honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-9 honda-zrv-ra-mat-trung-quoc-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.