Thị Trường, - 07/12/2012 03:45 PM
Thay vì sản xuất xe trong nước và xuất khẩu, Honda lại tiến hành lắp ráp các sản phẩm của mình ngay tại Bắc Mỹ. Đây là hướng đi đúng đắn trong bối cảnh đồng Yên liên tục tăng giá. Honda cũng là hãng xe Nhật Bản đầu tiên sản xuất xe ngay tại Bắc Mỹ.

Chính sách đúng hướng này đã đưa số xe xuất khẩu của Honda từ Bắc Mỹ nhiều hơn số xe nhập khẩu. Trong một tuyên bố tại buổi lễ kỹ niệm chiếc xe thứ 1 triệu được xuất xưởng tại nhà máy Honda Bắc Mỹ tại Marysville, Ohio, đại diện Honda cho biết: Bắc Mỹ sẽ là khu vục xuất khẩu ròng của Honda vào năm 2014.

Hãng xe Nhật bản kỳ vọng sẽ xuất khẩu được 100.000 xe từ Bắc Mỹ trong năm nay. Đây là kết quả của việc đầu tư hơn 2.2 tỷ USD vào khu vực Bắc Mỹ trong hai năm qua của Honda.

Trong năm 2014, Honda sẽ đẩy mạnh sản xuất ở Bắc Mỹ từ 1.63 triệu xe lên 1.92 triệu mỗi năm. Hiện tại các mẫu xe đang được lắp ráp tại khu vực Bắc Mỹ của Honda gồm có: Civic, Accord, CR-V, Odyssey, Pilot, Crosstour, Ridgeline, cũng như các Acura ILX, TL, RDX và MDX. Canada, Hoa Kỳ và Mexico là những quốc ra có các nhà máy của Honda đang hoạt động. Ngoài ra, hãng cũng đạt cơ sở sản xuất tại hơn 40 quốc gia khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda, Bắc Mỹ