Triển lãm Motor Expo 2021 đang diễn ra tại Thái Lan là nơi hội tụ của hàng loạt các thương hiệu lớn, và đây cũng là dịp mà các hãng giới thiệu các sản phẩm mới của mình và Honda cũng không phải là ngoại lệ. Hãng xe Nhật đã giới thiệu hai mẫu xe phân khối lớn của mình tại thị trường Đông Nam Á này gồm NC750X hoàn toàn mới và CB1000R Black Edition.
Vẫn giữ ADN đặc trưng của người tiền nhiệm, thế hệ NC750X 2022 với slogan "Endless Route Await" mang tới cho người sử dụng một chiếc mô tô với những đường nét và ngoại hình bóng bẩy. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đã sử dụng công nghệ LED hiện đại và đồng hồ điều khiển là LCD toàn phần hiển thị đầy đủ các thông số.
Cùng với yên xe chỉ 800mm NC750X 2022 mang tới chiếc xe phù hợp với thể trạng của nhiều người điều khiển. Để phục cụ cho nhu cầu chứa đồ, NC750X 2022 có thêm tùy chọn cốp hành lý với dung tích 23 lít. Trong khi tổng thể thiết kế của xe vẫn toát lên sự linh hoạt và đa dụng cho mọi địa hình.
Về sức mạnh, NC750X 2022 được trang bị khối động cơ 2 xy lanh loại SOHC với 8 van và tổng dung tích xy lanh là 745cc. Xe được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch, truyền động bởi hệ thống DCT - Dual Clutch Transmission của Honda. Người sử dụng có thể lựa chọn tay ga hoặc số tự động để điều khiển tùy hành trình, cùng với đó 4 chế độ lái khác nhau bao gồm: Sport, Standard, Rain và User giúp người sử dụng có thể tùy chọn dựa vào địa hình vận hành. NC750X 2022 cũng được trang bị bướm ga điện Throttle by Wire và HSTC giúp đảm bảo an toàn hơn cho các hành trình.
Chiếc naked-bike hạng nặng từ Honda dường như ấn tượng hơn hẳn nhờ phủ sơn đen trên toàn thân xe, bao gồm cả phuộc lẫn chắn bùn, vành xe. Với slogan "Engineering with a Soud", rõ ràng thế hệ này được nhất mạnh về động cơ.
Cụ thể, CB1000R Black Edition được trang bị khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng với tổng dung tíc 998cc, loại DOHC, phun xăng PGM-DSFI, làm mát bằng nước. Xe được truyền động bằng hộp số 6 cấp, có trang bị bước ga điện Throttle by Wire, với 4 chế độ lái khác nhau gồm: Sport, Standard, Rain và User. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick Shifter và hệ thống HSTC giúp mang tới trải nghiệm đi xe thú vị và an toàn hơn.
Bộ đôi CB1000R Black Edition và NC750X 2022 đều được Honda tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói Honda Smartphone Voice Control System, cùng khả năng kết nối đồng hồ với smartphone thông qua Honda RoadSyns cho phép người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển bằng giọng nói các chức năng nghe nhạc, định vị, kích hoạt cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn...Các xe cũng đều có kèm cổng sạc USB Type C giúp sạc smartphone trong những trường hợp cần.
Cả CB1000R Black Edition và NC750X 2022 sẽ lập tức được bán tại các đại lý Honda BigWing tại Thái Lan với giá bán lần lượt là 365,000 baht (khoảng 245 triệu đồng) và 599,000 baht (khoảng 402 triệu đồng).
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.