Cả hai dòng xe mới của Honda đều được trang bị kính chắn gió mới, đèn hậu LED kiểu dáng sắc nét hơn, hệ thống khung gầm và hệ thống truyền động được tinh chỉnh nhằm mang tới khả năng vận hành tối ưu hơn.
Trong đó, Honda NC750X được cho là sẽ có kích thước thấp hơn so với người tiền nhiệm, trong khi kính chắn gió được thiết kế cao hơn. Hệ thống ống xả được thiết kế lại nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn nhằm cải thiện hiệu suất động cơ. Cốp xe cũng được gia tăng kích thước thêm 1 lít lên 22 lít. Thay vì chỉ có 2 chế độ lái như thế hệ cũ, NC750X mới có thêm một chếc độ lái nhắm thích ứng với nhiều dạng địa hình hơn.
Tân binh thứ 2, Honda 400X cũng có kính chắn gió được thiết kế cao hơn 100 mm, hệ thống giảm xóc và hệ thống phanh được cải tiến mang tới hiệu quả tốt hơn. Hộp số tinh chỉnh trên 400X mang lại những bước chuyển số êm và mượt mà hơn.
Đầu tháng 4, Honda đã cho ra mắt NC750X 2022 là một mẫu xe ở mức trung bình, có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu nhưng lại không quá nổi trội ở điểm nào. Phiên bản mới được Honda cái tiến nhiều nhưng lại vô tình thêm cho xe một vài khuyết điểm
Bộ đôi mô-tô phân khối lớn Honda NC750X và CB1000R Black Edition được thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản ra mắt tại Motor Expo 2021 diễn ra tại Thái Lan.
Đầu năm 2021, Honda vừa chính thức ra mắt phiên bản mới cho mẫu xe Adventure Touring NC750X với nhiều cải tiến về động cơ cũng như trang bị.
Hiện nay trên thế giới những mẫu mô tô phân khối lớn hầu hết đều sử dụng côn tay như 1 trang bị thiết yếu, chỉ có 1 số ít các dòng xe dử dụng hộp số tự động như Honda Goldwing hay Honda NC750X… gây chút khó khăn cho những người không biết đi xe côn tay mà muốn tiếp cận với những chiếc mô tô phân khối lớn.