Tổng thể, Honda NC750X 2022 có thiết kế ngoại thất hoàn thiện hơn nhiều so với phiên bản cũ. Thân xe, các chi tiết của dàn áo được tinh chỉnh gọn gàng hơn, giảm bớt nhiều chi tiết thừa.
Yên xe không quá cao và tay lái rộng tạo dáng ngồi thoải mái, tuy nhiên ở phiên bản mới phần gác chân có hơi nhỏ, để lên toàn bộ gác chân thì phần bắp chân sẽ hứng chọn hơi nóng từ động cơ mà để rộng ra thì chân sẽ nhanh bị mỏi.
Trang bị trên xe được Honda cải tiến khá nhiều. Phanh xe được nâng cấp ABS 2 kênh với đĩa phanh 320mm cho bánh trước và 240 mm ở bánh sau. Hệ thống treo đến từ Showa, phuộc SDBV 41 mm cho bánh trước, giảm xóc lò xo đơn cho bánh sau, hệ thống treo của xe không quá tối ưu khi phuộc trước không thể tùy chỉnh và khả năng tùy chỉnh của giảm xóc sau cũng khá hạn chế.
Công nghệ trên NC750X 2022 được hãng xe Nhật Bản thực sự chăm chút. 3 chế độ lái tích hợp có thể tùy chỉnh theo ý người lái, hệ thống kiểm soát mô-men mới HSTC và một hệ thống đèn full LED. Nâng cấp là thế nhưng Honda vẫn ‘tiếc rẻ’ NC750X 2022 một cái màn hình TFT, màn hình hiển thị trên xe vẫn chỉ là LCD.
Sau tương đối nhiều nâng cấp thì Honda cũng gián tiếp mang thêm cho NC750X 2022 thêm khoảng 10 kg trong lượng khiến tổng trọng lượng xe tăng lên khoảng 213,4 kg.
Động cơ xe có dung tích 745cc dạng OHC làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất đầu ra không quá cao 57,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút nhưng lại cho mô-men xoắn rất ấn tượng 70 Nm tại 4.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cao ngay tại dải tua đầu tạo cảm giác lái rất ấn tượng.
Như đã nói ở trên NC 750X 2022 là một mẫu xe ở mức trung bình. Xe có thể đáp ứng đa số các nhu cầu đi lại, đủ gọn gàng để di chuyển linh hoạt trong phố, đủ sức mạnh và sự thoải mái cho tour ngắn và offroad. Tuy nhiên lại NC 750X không quá nổi trội ở mặt nào, động cơ OHC sẽ rất nóng khi đi từ từ trong phố, đi tour xa hay offroad ‘bạo lực’ thì hệ thống treo và phanh khó đáp ứng được.
Hiện Honda NC750X 2022 đang được phân phối tại châu Âu với giá khoảng 8.699 USD (khoảng 200 triệu VND)