Khám Phá, - 06/08/2020 06:36 PM
Hiện nay trên thế giới những mẫu mô tô phân khối lớn hầu hết đều sử dụng côn tay như 1 trang bị thiết yếu, chỉ có 1 số ít các dòng xe dử dụng hộp số tự động như Honda Goldwing hay Honda NC750X… gây chút khó khăn cho những người không biết đi xe côn tay mà muốn tiếp cận với những chiếc mô tô phân khối lớn.

SCS-cafeautovn-1

Mới đây, Mv Agusta vừa vén màn mẫu naked-bike phiên bản 2020 hoàn toàn mới với hệ thống vào số không cần sử dụng tay côn, giúp cho việc tiếp cận với xe phân khối lớn dễ dàng hơn kể cả với những người không biết sử dụng xe côn tay.

SCS-cafeautovn-2

3 mẫu nakedbike mới của nhà MV gồm Brutale 800 RR SCS, Dragster 800 RR và Dragster 800 RR SCS có giá lần lượt là 16.990 euro, 18.490 euro và 19.490 euro. Lần này, ký tự SCS ở phía sau tên của 2 dòng xe này lại là 1 khái niệm mới với người sử dụng. vậy SCS là gì, nó có lien quan gì đến việc xe không sử dụng côn tay?

SCS-cafeautovn-3

SCS là từ viết tắt của Smart Clutch System - hệ thống ly hợp thông minh. Năm 2018, hệ thống ly hợp thông minh này đã xuất hiệt trên mẫu sport-touring Turismo Veloce 800 Lusso SCS. Hai năm sau, SCS trở nên phổ thông hơn khi được trang bị cho Brutale và Dragster.

SCS-cafeautovn-4

Hệ thống ly hợp thông minh SCS do MV Agusta phát triển nhằm giúp người dùng có thể sang số mà không cần phải dùng đến tay côn. Với sự thuận tiện này, các phiên bản SCS chỉ nặng hơn 36 g so với xe không được trang bị hệ thống SCS. Xe còn có một vòng ly hợp được thiết kế đặc biệt với khả năng chống "chết máy" đột ngột và chuông côn độ bền cao. Hệ thống này vẫn có thể cho phép người lái bóp côn chuyển số theo cách bình thường, nhưng cũng có thể lên xuống số mà không cần bóp côn như những chiếc xe với ly hợp tự động.

SCS-cafeautovn-5

Cả Brutale và Dragster phiên bản 800 đều sử dụng động cơ DOHC 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 798 cc, sản sinh công suất 140 mã lực tại 12.300 vòng/phút và mô-men xoắn 88,7 Nm tại 10.100 vòng/phút. MV Agusta Dragster 800 RC SCS còn có thêm gói tùy chọn đua, giúp sức mạnh tăng lên 150 mã lực tại 12.800 vòng/phút. Gói tùy chọn này bao gồm ống xả titanium của SC Project cùng bộ tùy chỉnh riêng cho động cơ.

SCS-cafeautovn-6

Hiện MV Agusta chưa công bố giá bán cụ thể cho bộ 3 xe mới này, tuy nhiên giá của chúng chắc chắn sẽ có phần cao hơn so với những xe Nhật cùng phân khúc.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.