Xe điện, - 18/06/2024 10:24 AM
Không chỉ ô tô mà ngay cả những mẫu xe máy cũng được Honda điện hóa toàn bộ vào năm 2040.

Thông tin từ Ride Apart cho biết, Honda đã lên kế hoạch giới thiệu những mẫu xe máy hoàn toàn thuần điện trong năm nay, trước khi hướng đến việc dừng hoàn toàn các mẫu xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong tương lai.

Cụ thể hơn, trong một thông cáo mới nhất, hãng xe Nhật Bản cho biết: “xe điện (EV) là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực phương tiện di chuyển cỡ nhỏ, ví dụ như xe máy". Cho đến năm 2040, Honda đặt mục tiêu 100% doanh số bán xe trên toàn cầu sẽ tới từ các loại phương tiện điện hóa, hoặc xe nhiên liệu hydro (FCEV).

honda-se-dien-hoa-toan-bo-san-pham-vao-nam-2040

Với riêng mảng xe máy, những sản phẩm ra mắt trong tương lai của hãng sẽ dùng loại pin lithium-ion có tên gọi "Honda Mobile Power Pack e:", viết tắt là MPP. Đây là công nghệ pin do Honda cùng Panasonic đồng phát triển dành riêng cho các mẫu xe máy điện, với khối pin có thể được thay thế dễ dàng.

Cùng đó, hãng tiết lộ trong năm nay sẽ ra mắt một mẫu xe điện trang bị hai pin MPP, cũng như giới thiệu thêm một mẫu xe với bốn pin MPP tại Nhật Bản trước khi kết thúc năm tài chính 2026. Honda cũng bày tỏ sự quan tâm tới nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-fuel), song cho biết công nghệ này hiện chưa đủ phát triển để lên kế hoạch ứng dụng rộng rãi trên các dòng sản phẩm.

honda-se-dien-hoa-toan-bo-san-pham-vao-nam-2040

Với các thông tin trên thì các mẫu xe 2 bánh phổ thông như Wave, Lead, SH, Air Blade,… hay phân khối lớn gồm CBR, Gold Wing,… đều sẽ được thay thế bằng phiên bản thuần điện. Dự kiến hãng sẽ tung ra 10 xe điện cả ô tô lẫn xe máy vào năm 2025.

Đây cũng là lần đầu tiên Honda đặt ra mốc cụ thể để điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình với mục tiêu bán ra 1 triệu xe máy điện vào năm 2026 và 3.5 triệu xe/năm vào năm 2030.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.