Xe điện, - 07/10/2024 09:59 AM
Dự kiến một chiếc SUV điện sẽ được lắp ráp tại Mỹ, tuy nhiên vì nhiều lý do trong đó có cả yếu tố doanh số bán hàng đã khiến kế hoạch này bị lùi lại.

Theo các thông tin truyền thông, Toyota sẽ dời lại kế hoạch sản xuất xe điện tại Mỹ ít nhất là trong nửa đầu năm 2024. Nguyên nhân được suy đoán đến từ việc sức bán và doanh số chưa thực sự như kỳ vọng tại nhiều thị trường trọng điểm.

ke-hoach-san-xuat-xe-dien-tai-my-cua-toyota-bi-thay-doi

Trước đó, Toyota dự kiến lắp ráp một mẫu SUV điện tại nhà máy ở Kentucky vào năm 2025 cùng khoản đầu tư 1.3 tỷ đô la. Nhưng trong thời gian gần đây, hãng đã thông báo cho các bên cung cấp rằng ngày khởi động sẽ bị lùi lại, lí do được đưa ra đến từ việc cân nhắc thay đổi thiết kế xe.

Hiện, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết dự kiến thời gian tái khởi động sẽ vào năm 2026 nhưng lại không đưa ra thời điểm chính xác. Ngoài ra, một số báo cáo cho thấy Toyota cũng đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe SUV Lexus chạy điện tại Bắc Mỹ vào năm 2030. Thay vào đó, dòng xe này sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản.

ke-hoach-san-xuat-xe-dien-tai-my-cua-toyota-bi-thay-doi

Bên cạnh đó, Toyota cũng đã giảm mục tiêu sản lượng xe điện tới năm 2026 từ 1,5 triệu xuống còn 1 triệu chiếc. Động thái này diễn ra trong bối cảnh doanh số xe điện tại Mỹ cũng như trên toàn cầu đang chậm lại và xu hướng người dùng bất ngờ chuyển sang các dòng xe hybrid lại tăng mạnh.

Một số thông tin khác cho rằng, dòng xe điện dự kiến sản xuất tại Bắc Mỹ sẽ thuộc thế hệ mới với khung gầm được nâng cấp mới, có thể là bZ5x, dựa trên mẫu concept SUV cỡ lớn bZ từng được giới thiệu cuối năm 2021. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia EV9 và Hyundai Ioniq 9 tại Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.