Thị trường ô tô, - 11/10/2024 11:35 AM
Nhằm hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam. Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ để khai thác các tiềm năng, lợi thế của nhau.

Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác trong chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”. Thông qua thỏa thuận này, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm và dịch vụ “xanh” từ hệ sinh thái của mình cho khách hàng và nhân viên của ngành đường sắt. Đồng thời, VNR sẽ tích cực chung tay với Vingroup trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, một trong những mục tiêu chiến lược nhằm giảm thiểu khí thải carbon và bảo vệ môi trường.

VNR, với mạng lưới trải dài khắp cả nước, đang đầu tư vào nâng cấp hạ tầng và dịch vụ. Trong khuôn khổ hợp tác, hệ thống trạm sạc xe điện V-Green của Vingroup sẽ được tích hợp tại các nhà ga trên toàn quốc, giúp người dân và nhân viên đường sắt dễ dàng tiếp cận xe điện. Các công ty thuộc hệ sinh thái Vingroup như GSM và FGF cũng sẽ tham gia cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện tại các nhà ga.

tap-doan-vingroup-ky-ket-hop-tac-thuc-day-chuyen-doi-xanh-voi-tong-cong-ty-duong-sat-viet-nam

Cả hai bên sẽ cùng quảng bá du lịch và điểm đến thông qua hệ thống đường sắt, đồng thời xây dựng các sản phẩm chung mang tầm quốc gia, góp phần vào quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác, ông Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước do Chính phủ thành lập duy nhất tại Việt Nam đang quản lý, khai thác và vận hành hệ thống đường sắt quốc gia hiện hữu. Cả VNR và Vingroup đều đang và sẽ vận hành các loại hình phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Sự hợp tác của hai Tập đoàn, Tổng Công ty nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế của hai bên và hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Vingroup rất vui mừng khi chương trình ‘Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh’ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước. Ngoài các doanh nghiệp vận tải đường bộ, sự chung tay của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam với chiến dịch do Tập đoàn Vingroup khởi xướng đã cho thấy chủ trương chuyển đổi xanh đang thực sự tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong ngành giao thông, qua đó tạo động lực và truyền cảm hứng cho đông đảo người dân cùng tham gia chuyển đổi xanh”.

Hiện ngoài VinFast đang tiên phong dẫn dắt cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông đô thị với các dòng sản phẩm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và xe đạp điện thông minh, hiện đại, các công ty trong hệ sinh thái Vingroup cũng đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước. Năm 2023, Vingroup đã thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động vì môi trường, hướng tới mục tiêu trung hòa các-bọn (Net Zero) vào năm 2050

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.