Cụ thể, Honda CBR400R, CB400F và 400X sẽ được cung cấp tại Nhật Bản thay thế cho các dòng xe 500cc tương ứng là CBR500R, CB500F và CB500X.
Động cơ 400cc mới của Honda vẫn là loại Twin DOHC làm mát bằng chất lỏng nhưng có kích thước nhỏ hơn so với đàn anh 500cc.
Việc tung ra dòng xe 400cc không gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ, bởi lẽ trước đó vào tháng 2 Honda đã từng tuyên bố sẽ sản xuất một phiên bản nhỏ hơn của động cơ 471cc hiện đang được dùng cho dòng xe 500cc.
Điều gây ngạc nhiên duy nhất là tên gọi 400X thay vì CB400X. Lý giải điều này hãng xe Nhật Bản cho biết CBR400R và CB400F sử dụng chung một phiên bản động cơ, nhưng 400X thì không, nên giữa chúng không có mối liện hệ gì với nhau. Thay vào đó, 400X được xây dựng theo phong cách của chiếc Crossover Concept từng ra mắt trong triển lãm EICMA 2010.
Honda CBR400R, CB400F và 400X sẽ được trưng bày cùng với một số mẫu xe mới của hãng từ ngày 15 đến 17 tháng 3 tại triển lãm môtô Osaka và sau đó là triển lãm môtô Tokyo diễn ra từ 22-24/3.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.