Hơn nữa, động cơ mới 1.0 lít sẽ còn là tiền đề để hãng xe Nhật phát triển nhiều dòng xe nhỏ khác, giúp mở rộng phân khúc và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Honda cho biết, động cơ mới sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tốt. Nó cũng sẽ có nhiều tùy chọn từ làm mát bằng khí đến sử dụng hệ thống tăng áp kép.
Mục đích của động thái này là nhằm lấn sân vào phần khúc xe nhỏ, và giành thị phần của những mẫu xe bán chạy nhất Ấn Độ như Maruti Suzuki Alto, WagonR, Celerio và Hyundai Eon. Ngoài ra, nó cũng giúp hãng xe này cứu vãng tình trạng ế ẩm của mẫu xe Brio 1.2 lít tại thị trường Ấn Độ.
Dù không nói rõ nhưng nhiều thông tin cho rằng Honda sẽ sử dụng nhà máy thứ 3 của mình tại Vithalpur-Manpur (Ấn Độ) để sản xuất loại động cơ và mẫu xe cỡ nhỏ trên.
Tại Ấn Độ, Honda là 1 trong 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này. Doanh số của hãng liên tục tăng. Đặc biệt trong 7/2014, doanh số của Honda đã tăng 39% tương đương 15.643 chiếc.
Tại Việt Nam, dòng xe duy nhất sử dụng động cơ 1.0 lít là chiếc Fiesta EcoBoost của Ford. Tuy nhiên, trong tương lai, có lẽ phân khúc này sẽ không “lẻ loi” 1 mình Ford khi các hãng khác cũng đều đang khởi động những dự án riêng của mình dành cho phân khúc này.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.