Thị Trường, - 06/03/2020 08:45 PM
Sự đình trệ do ảnh hưởng từ đại dịch Corona đã khiến nhiều nhà máy sản xuất ô tô bị ảnh hưởng, kể cả là những cơ sở nằm ngoài Trung Quốc.

Mới đây, Honda đã buộc phải cắt giảm sản lượng tại hai nhà máy của hãng này ở Nhật Bản. Với mức giảm khoảng vài trăm xe, kế hoạch này được cho là sẽ kéo dài trong vài ngày. Được biết, hai nhà máy nói trên nằm ở tỉnh Saitama, phụ trách việc sản xuất những chiếc Vezel – tên gọi khác của dòng SUV cỡ nhỏ HR-V.

Tất nhiên, Honda không phải là nhà sản xuất duy nhất lâm vào tình cảnh khốn khó vì virus Corona. Do tình trạng sụt giảm mạnh nguồn cung, cả Nissan và Mazda đều đã phải đưa ra các quyết định tương tự. Cụ thể, Nissan đã giảm cường độ hoạt động tại các khu nhà xưởng của mình ở tỉnh Fukuoka và Kanagawa.

Trong khi đó, Mazda không chỉ hạ mức sản lượng mà còn cân nhắc tới việc tìm kiếm các đơn vị cung ứng mới nhằm duy trì hoạt động sản xuất.

Vũ Hán vốn được ví von là trái tim của cuộc cách mạng công nghiệp Trung Quốc. Đây là nơi tập trung nhiều nhà máy lắp ráp, sản xuất linh phụ kiện và ô tô thành phẩm của nhiều thương hiệu lớn.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.