Mới đây, Honda đã buộc phải cắt giảm sản lượng tại hai nhà máy của hãng này ở Nhật Bản. Với mức giảm khoảng vài trăm xe, kế hoạch này được cho là sẽ kéo dài trong vài ngày. Được biết, hai nhà máy nói trên nằm ở tỉnh Saitama, phụ trách việc sản xuất những chiếc Vezel – tên gọi khác của dòng SUV cỡ nhỏ HR-V.
Tất nhiên, Honda không phải là nhà sản xuất duy nhất lâm vào tình cảnh khốn khó vì virus Corona. Do tình trạng sụt giảm mạnh nguồn cung, cả Nissan và Mazda đều đã phải đưa ra các quyết định tương tự. Cụ thể, Nissan đã giảm cường độ hoạt động tại các khu nhà xưởng của mình ở tỉnh Fukuoka và Kanagawa.
Trong khi đó, Mazda không chỉ hạ mức sản lượng mà còn cân nhắc tới việc tìm kiếm các đơn vị cung ứng mới nhằm duy trì hoạt động sản xuất.
Vũ Hán vốn được ví von là trái tim của cuộc cách mạng công nghiệp Trung Quốc. Đây là nơi tập trung nhiều nhà máy lắp ráp, sản xuất linh phụ kiện và ô tô thành phẩm của nhiều thương hiệu lớn.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.