Đợt triệu hồi lần này nâng tổng số xe Honda phải triệu hồi vì lỗi túi khí lên một con số cực lớn, 24,5 triệu xe. Trong 4,5 triệu xe được triệu hồi bao gồm 1,63 triệu xe ở thị trường Nhật Bản gồm dòng mini Fit và CR-V, trong khi thị trường Mỹ không có chiếc xe nào bị triệu hồi.
Lỗi túi khí của Takata có liên quan tới ít nhất 8 vụ thiệt mạng và làm hơn 100 người bị thương gần đây. Đáng ngạc nhiên là 8 người tử vong đều sử dụng xe của Honda. Trong diễn biến liên quan, CEO của hãng xe Nhật Bản, ông Takahiro Hachigo tuyên bố hãng sẽ không hỗ trợ tài chính cho Takata và đang lên kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất túi khí khác, rất có thể là Toyoda Gosei.
Theo cảnh báo tháng 10/2014 của cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) các túi khí Takata có thể bị nổ trong lúc bơm căng và làm bắn các mảnh kim loại vào người trong xe.
Hiện tại, “thảm họa” túi khí Takata đã và đang làm điêu đứng các hãng xe trên khắp thế giới như Toyota, Ford, General Motors, Nissan, BMW… với tổng số xe bị triệu hồi ở Mỹ lên tới 34 triệu xe.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.