Thị Trường, - 12/07/2015 03:50 PM
Honda vừa công bố một đợt triệu hồi mới với số lượng lên đến 4,5 triệu xe do lỗi túi khí của nhà sản xuất Takata.

Đợt triệu hồi lần này nâng tổng số xe Honda phải triệu hồi vì lỗi túi khí lên một con số cực lớn, 24,5 triệu xe. Trong 4,5 triệu xe được triệu hồi bao gồm 1,63 triệu xe ở thị trường Nhật Bản gồm dòng mini Fit và CR-V, trong khi thị trường Mỹ không có chiếc xe nào bị triệu hồi.

Lỗi túi khí của Takata có liên quan tới ít nhất 8 vụ thiệt mạng và làm hơn 100 người bị thương gần đây. Đáng ngạc nhiên là 8 người tử vong đều sử dụng xe của Honda. Trong diễn biến liên quan, CEO của hãng xe Nhật Bản, ông Takahiro Hachigo tuyên bố hãng sẽ không hỗ trợ tài chính cho Takata và đang lên kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất túi khí khác, rất có thể là Toyoda Gosei.

Theo cảnh báo tháng 10/2014 của cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) các túi khí Takata có thể bị nổ trong lúc bơm căng và làm bắn các mảnh kim loại vào người trong xe.

Hiện tại, “thảm họa” túi khí Takata đã và đang làm điêu đứng các hãng xe trên khắp thế giới như Toyota, Ford, General Motors, Nissan, BMW… với tổng số xe bị triệu hồi ở Mỹ lên tới 34 triệu xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.