Xe mới, - 15/01/2024 09:10 AM
Dù chỉ là bản prototype, nhưng Honda Civic RS 2024 sẽ mang lại nhiều điểm mới so với những phiên bản RS trước đây, đặc biệt là cấu hình hộp số sàn cho hiệu suất hơn 200 mã lực.

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda đã trình làng mẫu sedan Honda Civic RS nhưng đây chỉ là bản prototype, chưa phải bản chính thức. Hãng cho biết sẽ phiên bản thương mại sẽ sớm ra mắt vào nửa cuối năm nay.

honda-civic-rs-2024-lo-dien-ngoai-hinh-nhu-type-r-manh-hon-200-ma-luc-lieu-co-ve-viet-nam

Theo hình ảnh có thể thấy Honda Civic RS 2024 này không còn mang kiểu dáng sedan như thường lệ mà thay vào đó phong cách Hatchback khá giống với mẫu xe hiệu suất cao Civic Type R. Xe có một số chi tiết đáng chú ý như cản trước có thiết kế thể thao, logo RS màu đỏ được đặt trên lưới tản nhiệt và cửa cốp.

honda-civic-rs-2024-lo-dien-ngoai-hinh-nhu-type-r-manh-hon-200-ma-luc-lieu-co-ve-viet-nam

Ngoài ra, toàn bộ ngoại thất của Civic RS được sơn màu đen satin bóng, giúp củng cố thêm các yếu tố thể thao trên mẫu xe này. Các chi tiết khác như cụm đèn chiếu sáng Led hay bộ mâm 18 inch với nan chữ Y sơn đen nhám không thay đổi. Cụm đèn hậu Led của cấu hình hatchback cũng giống hệt trên bản đang bán trên thị trường.

honda-civic-rs-2024-lo-dien-ngoai-hinh-nhu-type-r-manh-hon-200-ma-luc-lieu-co-ve-viet-nam

Nhà sản suất cho biết khác với phiên bản thông thường thì Honda Civic RS 2024 sẽ có cấu hình động cơ khá giống với bản Civic Type R khi trang bị hộp số sàn 6 cấp nhưng vẫn dùng máy xăng tăng áp dung tích 1.5L với công suất hiệu chỉnh lên đến 200 mã lực, 260 Nm. Hiệu suất này cao hơn phiên bản 1.5L thông thường và thấp hơn bản hiệu suất cao Type R.

honda-civic-rs-2024-lo-dien-ngoai-hinh-nhu-type-r-manh-hon-200-ma-luc-lieu-co-ve-viet-nam

Với việc tùy chỉnh lại cấu hình thì hiệu suất của Honda Civic RS đã ngang bằng với hai đối thủ đến từ Hàn Quốc là Kia K3 GT và Hyundai Elantra N Line. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ xăng 1.6L tăng áp cho công suất 204 mã lực và 265 Nm đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tại Việt Nam, Honda Civic phiên bản RS có mức giá bán từ 870 triệu đồng và phiên bản Type R có giá 2.399 tỷ đồng với số lượng hạn chế. Theo thống kê từ Vama trong năm 2023 đã có 1.222 chiếc Honda Civic các phiên bản và 19 chiếc Type R lăn bánh tại thị trường Việt Nam, dù có số lượng không cao nhưng đây là một trong những xe có hội nhóm khá đông đảo so với mặt bằng chung.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.