Xe điện, Công nghệ, Xe mới ra mắt, - 17/11/2022 08:50 AM
Với giá bán quy đổi từ 898 triệu VNĐ, Honda Civic RS e:HEV là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này tại Malaysia.

Một tháng sau khi trưng bày trước và nhận đặt hàng, Honda Malaysia mới đây đã ra mắt mẫu Honda Civic e:HEV 2022. Phiên bản hybrid này được bán tại quốc gia này dưới dạng phiên bản thể thao RS, thuộc thế hệ thứ 11 giống như Civic đang bán tại Việt Nam. Giá bán khởi điểm của RS e:HEV từu 166.500 RM (~ 898,3 triệu VNĐ) – cao hơn khoảng 86 triệu đồng so với bản RS chạy xăng tại Malaysia.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-1

Về kích thước, phiên bản hybrid này tương tự phiên bản máy xăng, có kích thước chiều dài 4.678 mm, chiều rộng 1.802 mm và chiều cao 1.415 mm, với chiều dài cơ sở ở mức 2.734 mm (2.733 mm đối với bản máy xăng). Tuy nhiên, khoảng sáng gầm lại cao hơn khi đạt 128 mm (126 mm trên bản máy xăng), mặc dù nhà sản xuất chỉ ra rằng trọng tâm của xe đã thấp hơn 10 mm.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-2

Việc sử dụng hệ truyền động hybrid khiến phiên bản này nặng hơn bản thường khoảng 100 kg, mặc dù Honda đã cố gắng giảm tối đa trọng lượng có thể. Các biện pháp đó bao gồm sử dụng các sợi nhôm trong cáp điện áp cao – giảm khoảng 37% trọng lượng so với sử dụng dây đồng như truyền thồng. Pin lithium-ion chỉ chỉ chiếm 37 kg trong tổng số trọng lượng tăng, và bộ PCU mới cũng làm tăng thêm 15 kg trọng lượng xe.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-3

Civic RS e:HEV trang bị hệ thống Lái xe đa chế độ thông minh (i-MMD) của Honda, với sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng. Trong trường hợp này, động cơ xăng hoạt động chủ yếu như một máy phát điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện để vận hành xe – giống mẫu Nissan Kicks vừa ra mắt ở nước ta gần đây.  Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, động cơ có thể cung cấp sức mạnh trực tiếp tới bánh xe – thông qua ly hợp khóa – để đạt hiệu quả tốt hơn.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-4

Động cơ điện trên Honda Civic RS e:HEV có công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm và sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số biến thiên liên tục điện (E-CVT). Tương tự Accord Hybrid, động cơ điện được kết hợp với động cơ 4 xy-lanh chu kỳ Atkinson, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít để cung cấp năng lượng cho pin.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-5

Về ngoại thất, Honda Civic RS e:HEV có thiết kế tương tự RS máy xăng. Tuy nhiên, một số chi tiết được thay đổi nhẹ như logo có thêm đường viền màu xanh dương. Bên cạnh đó, các chi tiết mạ chrome tối màu ở bản máy xăng đã đổi sang màu sáng bóng ở bản hybrid. Đi kèm với đó là bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 19 inch hai tông màu – bản RS xăng là đa chấu sơn đen. Đuôi xe chỉ có hệ thống ống xả đơn.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-6

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-7

Nội thất của Civic e:HEV giống như RS chạy xăng, với nội thất màu đen kết hợp điểm nhấn màu đỏ. Cửa gió điều hòa nằm ẩn vào táp-lô tạo sự liền mạch, đi kèm màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay không dây cùng Khởi động xe từ xa. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe như sạc không dây, chìa khóa thông minh, màn hình sau vô-lăng 10,25 inch.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-8 honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-9

Hãng xe xứ mặt trời mọc còn trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing theo tiêu chuẩn cho Civic RS e:HEV, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-10

Tại Việt Nam, hiện Honda Civic 2022 được bán ra với ba phiên bản khác nhau là E, G và RS, giá bán lần lượt từ 730, 770 và 870 triệu đồng. Phiên bản hiệu năng cao dành cho những người đam mê tốc độ là Civic Type R mới ra mắt có giá cao hơn, khoảng hơn 2 tỷ đồng. Civic là mẫu xe nằm chung phân khúc với Kia K3, Hyundai Elantra và Toyota Altis.

honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-11 honda-civic-rs-ehev-ra-mat-malaysia-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.