Lý do được đưa ra không gì khác ngoài kết quả kinh doanh bết bát. Theo đó, Honda Nhật Bản chỉ bán được hơn 1600 chiếc Civic sedan tại quê nhà trong năm ngoái, kém xa thành tích trong một quý của người anh em N-Box. Được biết, N-Box là chiếc ‘kei car’ bán chạy nhất Nhật Bản trong năm 2019.
Không những vậy, dây chuyền sản xuất của Civic sedan tại xứ sở mặt trời mọc cũng sẽ ngừng hoạt động. Trong khi đó, những chiếc Civic hatchback và Type R vẫn sẽ được bán ra dưới dạng nhập khẩu.
Được biết, Honda Civic ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 tại Nhật Bản. Đây là chiếc xe đầu tiên của Honda có ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu. Nhưng nếu như Civic ngày càng có chỗ đứng ở nước ngoài thì sức hút của dòng xe này lại giảm sút tại quê nhà. Vào năm 2010, Honda từng khai tử Civic tại Nhật Bản trước khi đưa nó hồi hương vào năm 2017 với thế hệ thứ 10.
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Với mức giảm trung bình từ 70 triệu đồng nhưng cũng có nơi giảm tới gần 100 triệu đồng đã giúp Honda Civic sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh chỉ còn dưới 900 triệu đồng.
Sau thời gian nhận cọc, phiên bản thương mại đầu tiên của Honda Civic Type R đã có mặt tại đại lý với ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl, tuy nhiên xe chỉ ở dạng trưng bày và chờ ngày giao xe.