Theo đó, các mẫu xe điện sắp tới của Honda đều nằm trong trong series e: N và hai chiếc đầu tiên sẽ được bán vào mùa xuân năm sau tại thị trường Trung Quốc. Honda cũng dự kiến xuất khẩu các dòng xe này tại các thị trường khác.
Ngôn ngữ thiết kế của Honda e: N Series sẽ đi theo phương châm “Năng động, Thông minh và Bắt mắt”. Xe điện Honda sẽ sử dụng kiến trúc e: N chuyên dụng và có triết lý thiết kế độc đáo. Honda không đi sâu vào chi tiết nhưng cho biết sẽ có ba phiên bản khác nhau của kiến trúc khung gầm dành cho hệ dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh.
Hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt được gọi là e: NS1 và e: NP1 và có kích thước tương tự Honda HR-V. Cả hai đều là những chiếc crossover cỡ vừa với thiết tương đồng, kết hợp lưới tản nhiệt kín, đèn pha thanh mảnh và nội thất tối giản.
Bên trong cabin, hai mẫu xe đều có một cụm công cụ kỹ thuật số và một hệ thống thông tin giải trí lớn theo chiều dọc. Vì màn hình thông tin giải trí quá lớn nên nó đã được chia thành ba phần khác nhau với phần dưới cùng để điều khiển điều hòa.
Honda xác nhận rằng e: NS1 và e: NP1 sẽ có phạm vi hoạt động hơn 500 km, tương tự Vinfast VF e34 và e35. Hai mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy tám giây.
Ngoài ra, Honda còn giới thiệu các mẫu concept e: N Coupe, e: N GT và e: N SUV. Ba bản concept đều có ngôn ngữ thiết kế giống nhau, nhấn mạnh vào các đường nét sắc cạnh, bộ đèn chiếu sáng thanh mảnh và bề mặt góc cạnh. Các phiên bản sản xuất của ba mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 5 năm tới.
Việc tập trung vào xe điện không có gì đáng ngạc nhiên khi Honda từng thông báo rằng tất cả các mẫu xe mới của hãng sẽ được điện hóa vào năm 2030. Tuy nhiên, tất cả chúng sẽ không chạy bằng điện hoàn toàn mà đan xen với các lựa chọn động cơ hybrid.
Thay vì tự nghiên cứu và sản xuất những thứ không phải là thế mạnh, Honda và Sony tìm đến nhau để hợp tác nhằm tiến những bước nhanh nhất trong cuộc đua xe điện trong thời gian tới.
Mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới đã không còn nằm trong tay những cái tên đình đám như Tesla, Volkswagen mà lại thuộc về chiếc Wuling HongGuang Mini EV nhờ thiết kế bắt mắt cùng giá bán rất cạnh tranh.
Honda vừa công bố kế hoạch tiến hành phát triển 2 dòng xe điện sử dụng khung gầm Ultima mới đến từ đối tác GM.
Honda mới đây đã công bố hình ảnh đầu tiên về một dòng xe điện hoàn toàn mới.
Dù được coi là cái tên mở ra thời kỳ bùng nổ của xe điện nhưng Tesla không phải là thương hiệu đầu tiên làm EV.