Tata thông báo, Tiago đã ghi nhận doanh thu hàng tháng cao nhất của mình, với 9.277 chiếc hatchback được bán ra trong tháng Tám, với nhu cầu cao nhất cho mô hình cao cấp XZ.
Tiago là một trong những mẫu xe ô tô bán chạy nhất của Tata, giúp doanh số bán hàng trong nước tăng 14% so với tháng 7, mặc dù thị trường xe hơi Ấn Độ đang có xu hướng suy thoái chung.
Mẫu ô tô này có tới 20 phiên bản tại Ấn Độ, với mức giá từ Rs 3.40-6.05 lakh (khoảng 109 triệu đồng tới 194 triệu đồng).
Xe được trang bị một động cơ xăng 85hp, 1.2 lít và động cơ diesel 70hp, 1.0 lít, kết hợp với hộp số tay 5 tốc độ và hộp số AMT 5 tốc độ; trong khi động cơ diesel chỉ được phối hợp hộp số tay 5 cấp.
Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường của Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'.
Tuy nhiên sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.
Tiago là một đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh).
Điểm nổi bật chính của chiếc hatchback Tata là các chi tiết kỹ thuật đã được cắt giảm để tăng sự cạnh tranh về giá trên thị trường.
Trong một nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm Tiago, Tata gần đây đã giới thiệu một một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG.
Chiếc xe này có giá Rs 5,50 lakh bản động cơ xăng (khoảng 177 triệu đồng) và Rs 6,32 lakh cho động cơ diesel (khoảng 203 triệu đồng), cạnh tranh trực tiếp với Maruti Suzuki Celerio X.
Một sự bổ sung vào dòng Tiago Ấn Độ sẽ là Tiago JTP, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Biến thể này dự kiến được trang bị động cơ turbo-xăng 3 xi-lanh 1,2 lít của Nexon với hệ thống hút và xả được cải tiến để cải thiện hiệu suất. Động cơ trong chiếc SUV nhỏ gọn cho công suất cực đại 110hp và mô men xoắn 170Nm, kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số AMT 6 cấp.
Theo Vietnamnet
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Bước sang tháng 5/2023, nhiều mẫu ô tô mới chủ yếu thuộc phân khúc xe phổ thông sẽ gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các mẫu xe nhà Toyota.