Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho biết lượng ôtô sản xuất lắp ráp trong tháng 4.2023 ước đạt 29.400 chiếc, giảm khoảng 2.000 xe so với tháng trước đó, tính lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, ước tính sản lượng xe mà các doanh nghiệp ôtô đã sản xuất lắp ráp đạt 109.500 chiếc, giảm gần 20% so với cùng kì năm 2022.
Không chỉ vậy mà số lượng xe nhập khẩu từ các nước về Việt Nam trong tháng 4 cũng có xu hướng giảm khi ước tính chỉ có 12.500 chiếc cập cảng, thấp hơn so với con số khoảng 15.000 xe ở tháng trước đó.
Cũng theo các báo cáo thì trong quý 1/2023, doanh số của toàn thị trường chỉ đạt 70.392 xe, giảm 22.2% so với cùng kì. Trước tình hình sức mua không mấy khả quan, các doanh nghiệp đã phải giảm công suất để tránh áp lực tồn kho lớn.
Hiện nay, để giảm tồn kho, đồng thời chuẩn bị cho cập nhật hàng loạt mẫu xe mới cũng như phiên bản nâng cấp vòng đời, các đại lí, hãng xe đã ưu đãi lớn đồng loạt. Theo dự báo của doanh nghiệp, nếu không giảm được tồn kho, các nhà sản xuất sẽ không thể duy trì nhịp sản xuất ổn định và buộc phải giảm công suất, nhân công.
Hiện Bộ Công Thương cũng vừa tiếp tục đề nghị Bộ Tài chính sớm trình Chính phủ, xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm đối với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước. Tuy nhiên Bộ Tài chính cũng kiến nghị chưa nên giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ quyết định thực hiện chính sách giảm mức thu lệ phí trước bạ, Bộ Tài chính đưa ra 2 phương án lựa chọn, có cân nhắc đến việc sụt giảm ngân sách nhà nước. Theo đó nếu giảm cho xe lắp ráp sản xuất trong nước sẽ làm giảm thu ngân sách khoảng 8-9 nghìn tỉ đồng hoặc khoảng 15-16 nghìn tỉ đồng nếu giảm thêm cho cả ô tô nhập khẩu.
Những chiếc xe có ngoại hình hầm hố, thiết kế lạ xuất hiện trên cao tốc khiến không ít người bất ngờ cũng như ngạc nhiên.
Tại buổi ra mắt Proton eMas 7, giám đốc điều hành Geely Auto, Jerry Gan tiết lộ thông tin sẽ xuất khẩu một lô xe đến Việt Nam vào ngày 16/12 vừa qua.
Chỉ vì những chính sách ưu ái cho xe điện từ Trung Quốc mà ngành công nghiệp ô tô Thái Lan vốn có đóng góp 11% GDP giờ đây đang trong tình thế nguy hiểm.
Honda Motor và Nissan Motor hiện đang bắt đầu đàm phán tiến tới sáp nhập vào nhau tại thị trường Nhật Bản.
Khoảng khắc một nữ tài xế xe ôm công nghệ dùng gạch đập kính xe để cứu người đã nhận được lời khen ngợi rất nhiều từ cộng đồng mạng.