Thay vì được kết nối với bánh trước thông qua liên kết cơ khí, bánh lái được nối với một cơ cấu chấp hành. Một bộ phận điều khiển bằng điện sẽ nhận chuyển động của bánh lái và truyền vào cơ cấu chấp hành. Bộ xử lý và điều khiển điện tử trung tâm (ECU) sẽ điều khiển cơ cấu chấp hành qua thước lái, từ đó sẽ truyền lệnh xuống các bánh xe.
Hệ thống này cũng hoạt động theo hướng ngược lại, khi cơ cấu chấp hành thước lái phản hồi chuyển động của các bánh xe vào ECU, thì ECU sẽ điều khiển cơ cấu chấp hành ở bánh lái, giúp tạo cảm giác thoải mái khi lái.
Nissan tuyên bố rằng hệ thống steer-by-wire của hãng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm định hướng mô men và tạo cảm giác thoải mái khi lái trên các mặt đường xấu.
Khi đi trên xa lộ hoặc đường gồ ghề, hệ thống cũng giúp người lái giảm bớt căng thẳng do không phải lo giữ vững tay lái. Ngoài ra, một camera sẽ được gắn vào kính chắn gió giúp xe chạy đúng theo một đường thẳng.
Không như hệ thống cảnh báo làn đường, camera này dùng để giúp xe đi thẳng. Tuy nhiên, quyền lái vẫn thuộc về bạn, không nhất thiết phải chạy theo làn được được vạch ra sẵn.
Dĩ nhiên hệ thống mới này cũng không tránh khỏi những hoài nghi của giới am hiểu xe. Tuy nhiên, Takeshi Kimura, thành viên đội phát triển hệ thống lái của Nissan, cho biết: “Hệ thống lái thế hệ mới của Nissan sẽ giống như các trò chơi điện tử. Chúng tôi đã thử so sánh hệ thống lái truyền thống và hệ thống mới. Kết quả cho thấy hệ thống mới hiệu quả hơn và tạo cảm giác thực tế hơn.
Hơn nữa, hệ thống này an toàn hơn. Bên cạnh đó, theo Nissan thì sẽ có một hệ thống lái dự phòng, do đó, trong trường hợp năng lượng điện sắp cạn thì liên kết cơ khí sẽ sẵn sàng để thay thế.
Infiniti gần đây có mở một cuộc thăm dò ý kiến khách hàng, và các phản hồi đều cho thấy khách hàng không thích hệ thống lái hiện tại. Do đó, Nissan sẽ áp dụng công nghệ mới cho vào năm sau, trước hết là cho dòng xe sang trọng.
Ngoài ra, Nissan cũng công bố hệ thống chống bó cứng phanh tự động. Hệ thống này sẽ cung cấp điện năng tương đương với lực giảm tốc trước khi chuyển hướng, tạo thêm lực thắng và do đó người lái sẽ cảm thấy dễ điều khiển hơn.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.