Thị Trường, - 22/03/2020 04:48 PM
Công ty chuyên tư vấn và nghiên cứu Ipsos đã có những phát hiện thú vị về những thay đổi hành vi của người Trung Quốc do dịch Corona.

Theo đó, số lượng người dân sử dụng phương tiện công cộng đã giảm mạnh tại nước này trong tháng trước – thời điểm đại dịch có diễn biến phức tạp nhất. Cụ thể, số lượng người sử dụng xe bus đã giảm tới hơn một nửa. Còn nếu tính chung cả tàu điện ngầm, lượng người dùng cũng giảm tới hơn 30%. Không chỉ xe bus và metro, taxis cũng như các dịch vụ gọi xe cũng chứng kiến mức sụt giảm nhưng không quá mạnh.

Đây là một kết quả đã được dự báo từ trước bởi các phương tiện công cộng là một nguồn lây bệnh có nguy cơ cao nhất. Và để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình, người dân Trung Quốc buộc phải ở nhà hoặc hạn chế đi lại bằng các hình thức này.

Không dừng lại ở đó, Corona còn tác động đến cả những người không có xe riêng. Thống kê chỉ ra rằng 66% những người trong diện này cho biết họ có ý định mua một chiếc xe trong vòng nửa năm tới. 77% số ‘khách hàng tiềm năng mua xe lần đầu’ thừa nhận quyết định của họ được đưa ra để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.