Thị Trường, - 22/03/2020 06:02 PM
Dịch Corona vẫn ảnh hưởng đến thị trường ô tô nghiêm trọng. Cùng xem những tin tức nóng hổi trong tuần vừa qua.

Từ nay đến 15/4, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tăng cường tuần tra

Hoạt động được thực hiện trong 1 tháng nhằm kiểm soát và xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Tiếp tục thực hiện Nghị định 100 về Luật phòng chống tác hại của rượu bia, lực lượng CSGT tập trung kiểm tra xử lý vi phạm trên cả ba tuyến giao thông nhằm kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, đặc biệt để phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN.

Cụ thể, trên lĩnh vực giao thông đường bộ, CSGT sẽ tập trung lực lượng, trang thiết bị tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sự dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.>>> Xem thêm

\Mitsubishi Attrage 2020 ra mắt thị trường Việt, Kia Soluto bất an

Thay đổi thiết kế, nâng cấp tiện nghi, giảm khối lượng là những thay đổi mới trên Mitsusishi Attrage nhưng giá bán không thay đổi lại là một việc lạ hiếm thấy trong thị trường ô tô ngày nay.

Ngày 17/03/2020, Mitsubishi chính thức trình làng thị trường Việt Nam phiên bản Attrage mới với 2 lựa chọn là số sàn và số tự động với mức giá khởi điểm từ 375 triệu đồng.

Phiên bản nâng cấp này có diện mạo mới theo ngôn ngữ “Dynamic Shield”  với lưới tản nhiệt kiểu cách mới tạo hình chứ X cỡ lớn. Thêm nữa, cụm đèn pha được tạo hình lại, nâng cấp lên Bi-Led cùng dãy đèn định vị thiết kế mới. Đây cũng là một số ít xe giá rẻ được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng bóng Led.>>> Xem thêm

Hyundai Elantra hoàn toàn mới - Đẳng cấp tiệm cận xe sang

Sau khi màn lấp ló thông qua các tấm hình teaser, thế hệ tiếp thứ 7 (CN7) của dòng sedan cỡ nhỏ Hyundai Elantra cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn.

Sự xuất hiện của Elantra thế hệ mới được coi là một điều tất yếu, nhất là trong bối cảnh phân khúc sedan cỡ nhỏ đang cho thấy sự khốc liệt với hàng loạt cái tên sừng sỏ. Tiêu biểu là bộ ba Toyota Corolla, Honda Civic và Mazda3. Trong đó, cả Mazda3 và Corolla cũng vừa bước sang thế hệ mới.

Ở thế hệ lần này, Hyundai Elantra 2021 đã thực sự lột xác, từ nền tảng phần cứng, kích thước tổng thể, thiết kế cho tới công nghệ. Cụ thể, chiếc xe giờ đây có chiều dài 4676mm, rộng 1826mm và cao 1415mm. Trục cơ sở đạt 2720mm. Như vậy Elantra CN7 dài hơn 56mm và rộng hơn 25mm nhưng lại thấp hơn 20mm so với thệ cũ. Đồng thời, trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 20mm. Sự gia tăng về kích thước tổng thể, đặc biệt là ở khoảng giữa 2 trục xe sẽ mang đến cho Elantra thế hệ mới một không gian rộng rãi hơn ở bên trong.>>> Xem thêm

Hàng hiếm Mercedes-AMG G55 biển tứ quý 8 chỉ hơn 4 tỷ: liệu có phải “món hời”?

Mới đây, showroom Sơn Tùng Auto đất Hà thành đã chào bán chiếc Mercedes-AMG G55 đời 2010 nhập khẩu từ Mỹ với biển số tứ quý 8 cực “độc”. Hiện chiếc xe đã được “Nam tiến”.

G55 là tiền thân của chiếc G63 ngày nay, với thiết vuông vức đậm chất việt dã nhưng cũng không kém phần sang trọng. Chiếc G55 này mặc dù đã trải qua 8 năm sử dụng – đăng kí lần đầu 2012, nhưng ngoại thất còn khá mới.

Phần đầu xe vẫn là thiết kế vuông vức đậm chất việt dã, với cụm đèn pha tròn đặc trưng của G-Class, bên dưới là dải dèn LED định vị ban ngày.

Bản AMG này được trang bị bộ la-zăng 19inch 5 chấu lớn, chạy dọc hai bên sườn xe và bục bước lên xuống là dải crôm còn rất mới. Cản trước phía dưới tích hợp đèn sương mù như “vũ khí” sẵn sàng thách thức bất kỳ địa hình nào.>>> Xem thêm

Kia Sorento thế hệ mới chính thức lộ diện, Việt Nam ngóng chờ

Sau những hình ảnh lộ diện, xuất hiện trong thời gian dài phát chán, cuối cùng Kia cũng trình làng Sorento thế hệ mới với mức giá từ 23.700 đô la.

Dưới ảnh hưởng của dịch bện Covid 19, hãng xe Hàn đã sử dụng mạng xã hội để livestream sự kiện ra mắt Kia Sorento vào ngày 19/03/2020 với những thay đổi hoàn toàn mới.

Ở thế hệ mới, Sorento được lột xác hoàn toàn, sở hữu một diện mạo cứng cáp, nam tính thể hiện đúng chất SUV chứ không đi theo xu hướng mềm mại bo tròn như hiện nay. Kia Sorento được xây dựng trên ý tưởng "refined boldness" tương tự như các mẫu Suv/Cuv khác như Stonic, Seltos, Sportage và Telluride.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hỗ đặc trưng với họa tiết tổ ong gần giống như đàn anh Telluride. Cụm đèn pha full Led được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến ấn tượng tốt hơn về mặt thị giác.>>> Xem thêm

Để chống dịch, ngành GTVT Việt Nam đã làm gì?

Rất nhiều thông báo mới được ra ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường.

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội vừa có thông báo giảm phí dịch vụ cho các nhà xe vắng khách do phải cắt tần suất hoạt động trước dịch bệnh Covid-19. Thống kê cho thấy, riêng trong tháng 2-2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sản lượng hành khách vận chuyển tại 3 bến xe nói trên đã giảm 30-40%.

Cơ quan quản lý Nhà nước xem xét các giải pháp giãn, hoãn nợ, miễn giảm lãi vay, giảm chi phí cầu đường; giãn, hoãn thời gian nộp thuế, bảo hiểm xã hội, … để giảm bớt gáng nặng cho doanh nghiệp vận tải; có kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự.>>> Xem thêm

Xem ngay thủ tục nộp lệ phí trước bạ xe ô tô-xe máy tại nhà

Cổng Dịch vụ công quốc gia của Chính phủ đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động khi tích hợp thêm nhiều thủ tục hành chính được dựa trên các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

 Trước tiên, Tổng cục Thuế đã triển khai thí điểm dịch vụ nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy ở Hà Nội và TP.HCM, kể từ ngày 12/3.

Theo đó, khi đăng ký ô tô, xe máy, người dân ở hai địa phương này có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, qua các kênh thanh toán trực tuyến của các ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, Agribank, VPBank, MBBank, BIDV) và tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (NAPAS, MOMO) mà không cần sử dụng tiền mặt cũng như không cần đến trực tiếp ngân hàng hay kho bạc để nộp lệ phí trước bạ như trước đây.>>> Xem thêm

Covid-19 khiến ngành ô tô ‘toang’ như thế nào?

Các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hoạt động sản xuất bị đình trệ tại rất nhiều quốc gia trong khi thị trường chứng khoán liên tục lao dốc, cuốn phăng vài trăm tỷ ‘đô’ của các nhà đầu tư. Trong số các đối tượng chịu tác động nghiêm trọng nhất, không thể không kể đến các nhà sản xuất ô tô.

Riêng về mặt vốn hóa thị trường, tập đoàn Daimler đã mất 11% giá trị, tương tự là BMW mất 12% và VW mất 13%. Tập đoàn PSA (Pháp) còn giảm tới 16% giá trị nhưng vẫn chưa thể thảm bằng người đồng hương Renault khi ‘bay hơi’ 20%.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.