Thị trường ô tô, - 23/09/2024 11:33 AM
Thành An Group và Great Wall Motor đã ký thỏa thuận hợp tác để lắp ráp ô tô ở Việt Nam vào cuối năm 2025.

Great Wall Motor (GWM) và Thành An Group( Công ty CP Tập đoàn Thành An - TAG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc sản xuất ô tô GWM theo hình thức lắp ráp ở Việt Nam hồi giữa tháng 9. Theo đó, việc sản xuất xe GWM tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ cuối năm 2025.

Tuy nhiên các thông tin về công suất dự kiến vẫn chưa được công bố. Trước đó vào năm 2023, GWM và TAG cũng đã ký thỏa thuận phân phối xe Haval và trong tương lại sẽ mang về Việt Nam một số dòng xe khác có thể kể đến như Tank 300, Tank 500.

hang-xe-trung-quoc-ky-thoa-thuan-hop-tac-de-lap-rap-o-to-o-viet-nam

Những chiếc xe này sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan ở thời gian đầu. Đến nay vẫn chưa rõ xe nào sẽ được lắp ráp tại Việt Nam theo thỏa thuận mới. GWM là nhà sản xuất ô tô tư nhân của Trung Quốc chủ yếu là các xe xe SUV và bán tải cũng một mẫu xe giống với Mazda và Toyota, đây cũng là một trong những công ty có tiếng tại Trung Quốc.

GWM vẫn có tham vọng ở quy mô toàn cầu, tuy nhiên các dấu ấn ở thị trường châu Âu chưa đặc sắc và hiện chuyển hướng sang các khu vực khác tại Đông Nam Á. Hiện GWM đã có mặt ở Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài Việt Nam, thì GWM đã ký thỏa thuận lắp ráp với EP Manufacturing Berhad (EPMB) của Malaysia đồng thời cũng đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp khác ở Indonesia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.