Sau khi công bố việc thành lập công ty Green and Smart Mobility - GSM chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ôtô, xe máy điện, taxi điện cùng các đợt tuyển dụng tài xế thì mới đây một bảng giá được cho là giá cước cho người dùng sử dụng dịch vụ taxi điện vừa xuất hiện khá nhiều trên các hội nhóm mạng xã hội.
Theo đó, hãng xe này chào giá mở cửa 20.000 đồng cho km đầu tiên. Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km và giảm xuống 12.500 đồng/km áp dụng cho km thứ 26 trở đi, giá cước trên đã bao gồm thuế VAT.
Và hầu hết taxi điện của GSM chủ yếu là dòng xe điện VinFast VF e34 thuộc phân khúc crossover hạng B nhưng mang lại không gian rộng rãi như xe hạng C và cao cấp hơn một chút sao với các dòng xe được ưa chuộng làm taxi như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Vios.
Đáng chú ý, khi so sánh giá cước này với một số hãng taxi truyền thống thì mức phí này có phần tương đương với hãng Mai Linh và rẻ hơn so với Vinasun. Cụ thể hơn với hãng Mai Linh thì giá mở cửa là 11.000 đồng/km, các km tiếp theo là 15.100 đồng và 12.000 đồng/km từ km thứ 30 trở đi.
Còn với hãng taxi Vinasun thì giá mở của là 11.000 đồng/km, 17.600 đồng/km cho phạm vi dưới 30 km và 14.500 đồng/km cho km thứ 30 trở đi. Tuy nhiên khi so với xe công nghệ của GrabCar thì mức cước của GSM có phần đắt hơn một chút.
Cụ thể GrabCar không tính giá mở cửa nhưng 2 km trên sẽ có mức 29.000 đến 38.600 đồng và mỗi km tiếp theo có giá 10.000 đến 13.900 đồng tùy theo loại xe 4 hoặc 7 chỗ. Nhưng GrabCar còn tính thêm cả giá cước thời gian sau mỗi km di chuyển từ 430 - 590 đồng và tính thêm phí dựa trên giờ cao điểm, mức tính thêm này không được công khai so trên website chính thức. Thế nên tùy thời điểm mà giá cước của GrabCar có thể đắt thêm 20 đến 40% trong nhiều trường hợp.
Hiện tại hãng taxi điện của GSM sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4 tại Hà Nội, sau đó đến Tp. Hồ Chí Minh và mở rộng ra cả nước trong năm 2023 với dòng xe điện VinFast VF e34 cùng dòng xe mới VinFast VF 5 sau khi được bàn giao.
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.
Những mẫu xe đắt tiền hay biển số đẹp được biến hóa thành xe taxi không phải điều xa lạ, nhưng với xe điện mang thương hiệu Việt thì có phần lạ lẫm khi mục đích sử dụng này có phần khắc nghiệt hơn thông thường.
Phương tiện cá nhân và công cộng ngày càng phổ biến và được phủ sóng rộng khắp các thành phố lớn nhưng taxi vẫn còn chỗ đứng của nó dù vị thế đang bị đe dọa nghiêm trọng.
Lilium - một startup chuyên về công nghệ hàng không vũ trụ của Đức - vừa công bố mẫu taxi bay chạy điện có thể đạt vận tốc 282km/giờ.
Renault Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp đồng mua bán với Tập đoàn Mai Linh để nhập 100 xe điện đầu tiên về Việt Nam. Theo kế hoạch lô xe điện này sẽ được nhập về vào tháng 6 tới đây.