Xe mới ra mắt, Xe mới, - 22/11/2021 03:00 PM
Sau khi giới thiệu mẫu xe chạy điện GV60 hồi đầu năm nay, Genesis mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản chạy điện hoàn toàn của chiếc SUV GV70 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, Trung Quốc với tên gọi đầy đủ là Genesis Electrified GV70.

Cách đây vài tháng, thương hiệu xe sang đến từ Hàn Quốc đã thể hiện ý định tiến sâu vào thị trường xe điện một cách nhanh chóng với không ít hơn 8 mẫu xe điện được hãng nhá hàng. Từ năm 2025, tất cả những mẫu xe mới của Genesis đều sẽ là xe điện chạy pin hoặc sử dụng năng lượng hydro. Về phần xe điện Genesis Electrified GV70, xe sẽ được định vị ở phân khúc chung với mẫu Tesla Model Y, đặt giữa hai mẫu xe GV60 và GV80.

Ở ngoại thất, Genesis Electrified GV70 sẽ có được một số nâng cấp đáng chú ý để khiến nó trở nên khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Những khác biệt này có thể được thấy rõ ở lưới tản nhiệt, mâm xe, cản trước, tất cả đều được thiết kế giúp xe tăng tính khí động học.

Cản trước của xe với phong cách G-Matrix, ẩn bên trong là cổng sạc. Đèn pha vẫn dùng loại đèn pha chia đôi đặc trưng của các mẫu xe Genesis. Ở đuôi xe, cản va sau giờ đây đã có thiết kế mới không còn ống xả. Ngoại thất của xe cũng có thêm một màu sơn mới được gọi là Atacama Copper, hoàn thiện nhám.

Bên trong, nội thất của Genesis Electrified GV70 chạy điện không quá khác biệt so với phiên bản chạy xăng. Để thể hiện tính thân thiện với môi trường, các loại vật liệu bọc nội thất được sử dụng loại ít gây hại và không có nguồn gốc động vật. Màu nội thất Glacier White sẽ là màu mới của mẫu xe này.

Cung cấp sức mạnh cho Genesis Electrified GV70 là hai mô-tơ điện với tổng công suất ở chế độ Boost là 483 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h trong chỉ 4,5 giây. Tuy không được công bố thông số pin nhưng tại Trung Quốc, xe được đề cập có thể đi được hơn 500 km cho một lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC.

Genesis cũng cho biết Electrified GV70 có thể sử dụng nguồn sạc nhanh 350 kW, sạc pin từ 10% lên 80% trong chỉ 20 phút. Điều này có được nhờ vào việc xe sử dụng chung nền tảng E-GMP của Hyundai/Kia. GV70 cũng có tính năng V2L cho phép cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất 3,6 kW.

Để tăng cường tính hiệu quả, hệ thống DAS (Disconnector Actuator System) sẽ tự động chuyển đổi giữa hệ dẫn động một cầu và hai cầu bằng cách tự động kết nối, ngắt kết nối trục dẫn động và mô-tơ điện của xe. Hệ thống này hoạt động dựa vào các dự kiện được cung cấp bởi chế độ lái và điều kiện vận hành. Tính năng i-Pedal cho phép người lái điều khiển xe bằng một bàn đạp.

“Chiếc xe này hơn cả một chiếc SUV chạy điện thông thường”, ông Lee Sang Yup, người đứng đầu bộ phận thiết kế toàn cầu của Genesis cho biết. “Nó là một tuyên ngôn của Genesis để đánh dấu vị thế ở phân khúc mới”.

Giá bán của Genesis Electrified GV70 hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, phiên bản chạy xăng của chiếc SUV này có giá từ 41.000 USD. Xe sẽ được bán ra ở nhiều thị trường khác nhau, trong đó có Bắc Mỹ. Đây cũng chính là nơi mẫu xe này sẽ được sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.