Toyota có Lexus, Honda có Acura, Nissan có Infiniti… là những hãng xe Nhật có thương hiệu hạng sang riêng thì đại diện Hàn Quốc là Hyundai có thương hiệu Genesis cũng vừa ra mắt thế giới mẫu G80 All-New thế hệ thứ 3 với những thay đổi hoàn toàn mới.
Xuất hiện trên thị trường từ năm 2008 với tên gọi Hyundai Genesis, sau bao thăng trầm, trải qua 2 thế hệ đồng thời tách riêng thương hiệu Genesis vào năm 2016 nhưng vẫn chưa thực sự gây ấn tưởng bởi lối thiết kế chưa thực sự hấp dẫn.
Bước sang thế hệ thứ 3, Genesis G80 được hồi sinh tái thiết kế theo ngôn ngữ “Athletic Elegance”. Ngôn ngữ thiết kế này từng xuất hiện trên chiếc Suv hạng sang GV80. Nhờ đó, xe mang cho mình những điểm ấn tượng với dàn đèn pha kéo dài tới cột B tạo sự liền mạch với phần đèn hậu phía sau, tất cả đều được tạo hình 2 tầng và sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng LED toàn phần.
Mặt khác, thay vì chạy theo xu hướng thể thao, Genesis 80 đi theo triết lý sang trọng, mang đẳng cấp doanh nhân nhiều hơn bằng cách tạo hình lưới tản nhiệt hình ngũ giác lớn giống như GV80 khiến chiếc xe không quá nặng nề, chậm chạp.
Tất nhiên, khi xu hướng xe hiện nay chạy theo kiểu dáng fastback/coupe thì GV80 cũng không ngoại lệ. Nhìn từ hai bên, mui xe dốc về phía sau cùng các ô kính tối màu cực kì sang trọng, thể thao không thua kém gì so với Audi A7 Sportback, đây cũng là chiếc xe mở đầu cho trào lưu thiết kế fastback của các xe sang hiện nay.
Ngày trước, các hãng xe Hàn thường có khoang nội thất tương đối rối mắt, gần như bày hết các nút chức năng lên trung tâm xe. Nhưng G80 lại khác, học hỏi kinh nghiệm từ các xe Đức, khoang cabin được thiết kế lại có bố cục tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại. Tuy nhiên thay vì làm màn hình lái và màn hình giải trí gộp thành 1 như xu thế hiện nay thì G80 lại lựa chọn tách biệt ra làm 2 phần riêng biệt. Nếu để ý, có thể thừa nhận thiết kế nội thất của G80 là sự hòa trộn giữa cabin sedan của BMW và Audi .
Vô lăng của G80 được tạo hình độc đáo dạng 4 chấu tích hợp các cụm phím chức năng đặt gọn gàng ở vị trí 9 và 3 giờ sát mép ngoài giúp người lái dễ dàng thao tác bằng 1 ngón tay. Đi theo xu hướng hiện đại, cụm điều hòa và màn hình trung tâm đã lượt giảm các nút bấm thay vào đó là thao tác trên màn hình cảm ứng, bên dưới là 2 hộc đồ ẩn dưới bề mặt ốp gỗ cùng cụm điều khiển hệ thống giải trí và cần số xoay nằm tách biệt trong khu vực ốp kim loại.
Đây là chiếc Genesis GV80 2020 duy nhất trên thị trường xe cũ ở thời điểm hiện tại, với mức giá khá hợp lý chỉ hơn 3 tỷ đồng.
Người phát ngôn của Tập đoàn Hyundai đã phải lên tiếng phủ nhận việc ngừng hoàn toàn sản xuất động cơ truyền thống sau khi có thông tin hãng xe Hàn Quốc đóng cửa trung tâm R&D chính ở Thành phố Hwaseong, Hàn Quốc.
Genesis GV90 là mẫu SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu xe sang đến từ Hàn Quốc, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.
Một đoạn video clip về quá trình giao một chiếc ô tô được mua trực tuyến cho thấy khả năng chuyên môn của nhân viên giao hàng là một điều tồi tệ, đặc biệt là với một chiếc ô tô vì nó sẽ khác hẳn một chiếc hộp nhẹ nhàng chứa thức ăn hay quần áo.
Genesis G90 2022 ra mắt tại thị trường Hàn Quốc với mức giá rẻ hơn đáng kể cùng nhiều trang bị hiện đại sẽ làm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz S-Class.