Theo báo cáo của GM với cơ quan Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), hãng GM và nhà cung cấp Delphi Automotive đã cung cấp các bộ khởi động mới, ngắn hơn và cứng hơn cho các xe vào năm 2007. Tuy nhiên, từ đó đến nay, hãng và nhà sản xuất linh kiện không còn thay hay sữa chữa các linh kiện xe này.
Theo các chuyên gia, dù nhiều linh kiện thay thế có thể không hư hỏng, nhưng khó có thể biết chắc chắn được điều đó cho tới khi chúng được kiểm tra. Nên rất khó cho các đại lý xác định được những bộ khởi động này có quá cũ, hay có bị hư hỏng gì không, để có thể tiến hành thay thế cho các xe bị triệu hồi.
Phát biểu với tờ Automotive News, cả GM lẫn Delphi đều khẳng định rằng những linh kiện khởi động chỉ được cung cấp cho nhà sản xuất, chứ chưa hề cung cấp cho các đại lý vào thời điểm này. Ngoài ra, vẫn chưa có báo cáo nào ghi nhận các lỗi xảy ra do bộ khởi động được gắn vào xe. Tuy nhiên, NHTSA vừa nhận một thư than phiền rằng khách hàng rất lo lắng về việc phải sử dụng các linh kiện bị hỏng khi họ sửa chữa xe vào năm 2009.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.