Theo báo cáo của GM với cơ quan Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), hãng GM và nhà cung cấp Delphi Automotive đã cung cấp các bộ khởi động mới, ngắn hơn và cứng hơn cho các xe vào năm 2007. Tuy nhiên, từ đó đến nay, hãng và nhà sản xuất linh kiện không còn thay hay sữa chữa các linh kiện xe này.
Theo các chuyên gia, dù nhiều linh kiện thay thế có thể không hư hỏng, nhưng khó có thể biết chắc chắn được điều đó cho tới khi chúng được kiểm tra. Nên rất khó cho các đại lý xác định được những bộ khởi động này có quá cũ, hay có bị hư hỏng gì không, để có thể tiến hành thay thế cho các xe bị triệu hồi.
Phát biểu với tờ Automotive News, cả GM lẫn Delphi đều khẳng định rằng những linh kiện khởi động chỉ được cung cấp cho nhà sản xuất, chứ chưa hề cung cấp cho các đại lý vào thời điểm này. Ngoài ra, vẫn chưa có báo cáo nào ghi nhận các lỗi xảy ra do bộ khởi động được gắn vào xe. Tuy nhiên, NHTSA vừa nhận một thư than phiền rằng khách hàng rất lo lắng về việc phải sử dụng các linh kiện bị hỏng khi họ sửa chữa xe vào năm 2009.
Mới đây, giá trị của hãng xe sạc điện Trung Quốc Nio được ước tính 53,4 tỷ USD, cao hơn 51,6 tỷ USD của GM.
Tập đoàn xe hơi General Motors của Mỹ cho biết sẽ ra mắt phiên bản xe bán tải điện đầu tiên của mình với tên gọi GMC Hummer EV vào tháng 10 tới.
Trong một buổi họp báo công bố về việc liên minh với GM, Honda cho biết hãng đang phát triển hai mẫu EV dựa trên công nghệ xe điện của gã khổng lồ xứ sở cờ hoa.
Theo thông tin mới nhất từ một số tờ báo tại Úc, những chiếc ô tô mang thương hiệu “Made in Việt Nam” sắp được lăn bánh tại quốc gia này.
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.