Trong một tuyên bố cuối tuần qua, Geely cho biết thỏa thuận bao gồm cả nội dung hợp tác phát triển xe điện và công nghệ chế tạo xe nhỏ, kể cả xe cắm sạc.
Zhejiang Geely mua lại hãng xe hơi Thụy Điển từ tay Ford năm 2010. Đây là vụ thâu tóm một doanh nghiệp ôtô nước ngoài đình đám nhất của Trung Quốc và phản ánh sự nổi lên nhanh chóng của nước này trên thị trường xe hơi thế giới.
Mặc dù hoạt động chia sẻ công nghệ giữa một công ty mẹ và công ty con không phải là bất thường, song các nhà quan sát trong ngành đã cảnh báo về những khó khăn trong việc triển khai thỏa thuận này.
Theo ông Yale Zhang, Giám đốc hãng tư vấn Automotive Foresight (Thượng Hải), “rõ ràng Geely là bên hưởng lợi trong thỏa thuận. Nhưng họ cần hết sức thận trọng trong quá trình chia sẻ vì việc này có thể làm lu mờ hình ảnh một thương hiệu cao cấp của Volvo.”
Hiện Volvo đang chờ Chính phủ Trung Quốc cấp phép xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô tại Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc, nơi cũng sẽ sản xuất các mẫu xe mang nhãn hiệu chung của cả hai bên./.
Thương hiệu xe Smart là liên doanh giữa Mercedes (Đức) và Geely (Trung Quốc) ra mắt mẫu xe điện nhỏ tại Trung Quốc và Châu Âu với mục đích cạnh tranh với Mini Cooper.
Thương hiệu xe hơi Polestar được Tập đoàn Geely của Trung Quốc mua lại đang đặt mục tiêu tham vọng vượt mặt của Porsche lừng danh với doanh số bán hàng tăng trưởng chóng mặt trong vòng vài năm tới.
Cục Đăng kiểm VIệt Nam ra thông báo triệu hồi mẫu xe Volvo CX90 để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.
Li Shufu giờ đây là một cái tên không thể không quan tâm của thế giới khi đang mong muốn biến Volvo trở thành một hãng xe sang đánh bật Tesla ra khỏi thị trường Trung Quốc.
Xingyue L 2021 là mẫu SUV chủ lực mới của Geely và được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại không thua gì các đối thủ tới từ châu Âu.