Thị Trường, - 21/06/2017 10:52 PM
Ford cho biết, Hãng sẽ tiết kiệm được 1 tỷ USD chi phí đầu tư so với kế hoạch ban đầu khi sản xuất dòng xe Focus tại Trung Quốc và nhập khẩu sang Mỹ.

Khi nhu cầu về các dòng xe nhỏ gọn ngày càng giảm, Ford quyết định sẽ chuyển việc sản xuất dòng xe Focus từ Mỹ sang Mexico. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã bị bác bỏ, quyết định này cũng phù hợp với chính sách tăng thuế nhập khẩu đối với các dòng xe có xuất xứ từ Mexico của Tổng thống Trump. Cựu Giám đốc điều hành Ford, ông Mark Fields cho biết, sự thay đổi nêu trên chỉ liên quan đến vấn đề doanh thu của Công ty, chứ không phải áp lực từ những quyết định của vị tổng thống mới.

ford-tiet-kiem-1-ty-usd-chi-phi-nho-san-xuat-focus-tai-trung-quoc

Ford sẽ chuyển việc sản xuất Focus sang Trung Quốc. Hãng xe Mỹ cho biết, sẽ tiết kiệm được 1 tỷ USD chi phí so với việc xây dựng một cơ sở sản xuất hoàn toàn mới tại Mexico theo kế hoạch ban đầu. “Tiết kiệm được một khoản chi phí lớn sẽ cho phép chúng tôi có thể đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực đang có mức tăng trưởng cao như xe thể thao, xe thương mại, xe tự lái, xe điện…”, đại diện Ford cho biết.

ford-tiet-kiem-1-ty-usd-chi-phi-nho-san-xuat-focus-tai-trung-quoc

Ford Focus sẽ bắt đầu ngừng sản xuất tại nhà máy ở Michigan từ khoảng giữa năm 2018, nhường chỗ cho việc lắp ráp Ranger vào cuối năm 2018 và Bronco vào năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.